Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được nghỉ 4 ngày, làm bù vào thứ 7

(PLO) - Năm nay cán bộ, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp và sẽ đi làm bù vào ngày thứ Bảy.
Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được nghỉ 4 ngày, làm bù vào thứ 7

Bộ Nội vụ vừa gửi đến Bộ Lao động – Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) công văn 5039/BNV-TCCB về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần các dịp nghỉ Lễ, Tết năm 2017.

Theo đó, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 6/4 đến ngày 9/4/2017 (từ 10/3 đến 13/3 âm lịch).

Trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, ngày nghỉ lễ bắt đầu vào thứ năm và có 1 ngày làm việc xen kẽ là thứ sáu. Chính vì thế, Bộ LĐ-TB&XH đưa ra phương án là sẽ hoán đổi 1 ngày làm việc với 1 ngày nghỉ hàng tuần. Phương án được Bộ LĐ-TB&XH nêu ra là cán bộ, viên chức, người lao động sẽ đi làm bù vào ngày thứ bảy (15/4) cho ngày nghỉ thứ sáu (7/4).

Về việc này, Bộ Nội vụ cho biết, cơ bản thống nhất với số ngày nghỉ liên tục là 4 ngày, từ ngày 6/4 đến ngày 9/4.

Bộ Nội vụ đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét phương án, có thể đi làm vào thứ bảy tuần trước (1/4, tức ngày 5/3 âm lịch) để nghỉ hoán đổi cho ngày thứ sáu (7/4). Tuy nhiên ông Hoan cho biết đây là đề xuất của Bộ Nội vụ và Bộ LĐ-TB&XH vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Sắp tới Bộ LĐ-TB&XH có quyết định sẽ trình Thủ tướng xem xét để quyết định số ngày nghỉ lễ trong năm 2017.

Đọc thêm