Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng hàng trăm sinh viên làm sạch môi trường

(PLO) - Sáng 13/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng hàng trăm sinh viên phát quang bụi rậm, thu dọn rác làm sạch môi trường xung quanh hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng sinh viên dọn rác làm sạch đẹp môi trường hơn.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng sinh viên dọn rác làm sạch đẹp môi trường hơn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt từ rất sớm, phân chia dụng cụ và cùng các tình nguyện viên chia nhóm, dọn rác, phát quang các bụi cây dại... Phó Thủ tướng cũng động viên, chia sẻ với các bạn tình nguyện viên là sinh viên của các trường tại Hà Nội: “Các bạn trẻ và cộng đồng xã hội cần ý thức rõ hơn nữa vai trò và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, cùng nhau xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp.

Trách nhiệm bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.
Trách nhiệm bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

Phó Thủ tướng cho biết, bảo vệ môi trường đến từ những việc nhỏ nhất như vệ sinh quanh khu nhà mình ở, quanh các bệnh viên, khu dân cư... và đặc biệt là không vứt rác bừa bãi. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng mong muốn sang năm các hoạt động của chiến dịch cần được tổ chức với quy mô rộng khắp hơn nữa và ngày càng có nhiều “người tốt, việc tốt” trong giới trẻ.

Từ những việc làm nhỏ nhất như giữ gìn sân trường, giảng đường hay khu phố mình ở sạch, đẹp, không rác. Nhiều khi chỉ là một cái tặc lưỡi, một phút lười biếng thôi là có thể biến thành phố này có thêm một lượng rác rồi. Hãy cùng nhau nâng cao ý thức, yêu thương và bảo vệ môi trường”.

Hàng trăm sinh viên và người dân cùng nhau dọn rác.
Hàng trăm sinh viên và người dân cùng nhau dọn rác.
Rác được Cty môi trường thu gom.
Rác được Cty môi trường thu gom. 

Đây là chiến dịch "Tử tế với môi trường" nhân ngày "Tử tế Thế giới" được tổ chức thường xuyên nhiều tại nhiều nước. Chương trình sáng nay dọn sạch, phát quang bụi rậm gần 500 m đường quanh hồ Linh Đàm.

Được biết, có khoảng 4.000 người, gồm cả các bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, và các bậc phụ huynh cũng tham gia vào sự kiện đồng hành này. Trải qua ba năm hoạt động ở Việt Nam, sự kiện “Nhảy vì sự tử tế” đã mở rộng quy mô từ Hà Nội sang 4 thành phố, với số lượng thành viên hưởng ứng chạm mốc 7.000 người ở nhiều lứa tuổi.

Đọc thêm