Bắt khẩn cấp 2 người Trung Quốc dùng thẻ giả rút tiền

(PLO) - Chiều 6/4, Đại tá Trần Đình Liên, Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng đã trao 15 triệu đồng của Chủ tịch UBND thành phố cho Phòng An ninh điều tra và Phòng An ninh kinh tế (Công an TP. Đà Nẵng) vì đã bắt quả tang hai đối tượng Trung Quốc dùng thẻ quốc tế giả để chiếm đoạt tài sản.

Theo Đại tá Trần Văn Chung, Trưởng phòng An ninh kinh tế (Công an Đà Nẵng), lúc 14h ngày 4/4, tại số 62 Hồ Xuân Hương (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), lực lượng của Phòng An ninh kinh tế phát hiện nhóm đối tượng người Trung Quốc thực hiện giao dịch rút tiền qua thẻ quốc tế, có dấu hiệu bất thường.  

Đơn vị chấp nhận thẻ thuộc Công ty TNHH Kỳ nghỉ Đà Nẵng (địa chỉ ở 62 đường Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng), ký hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ vào ngày 18/3/2016 với Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng để thanh toán các loại thẻ qua máy EDC của ngân hàng.

Ngay sau đó, Phòng An ninh kinh tế phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Công an phường Khuê Mỹ và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, phát hiện hai đối tượng Hao Yan Jun (SN 1989, hộ chiếu số E77098262, quốc tịch Trung Quốc) và Ping San Shi (SN 1976, hộ chiếu số G26434655, quốc tịch Trung Quốc) có hành vi dùng thẻ quốc tế giả để rút tiền từ tài khoản của nhiều người ở nước ngoài.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định" thưởng nóng" 15 triệu đồng cho Phòng An ninh kinh tế và Phòng An ninh điều tra.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định" thưởng nóng" 15 triệu đồng cho Phòng An ninh kinh tế và Phòng An ninh điều tra.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng khai nhận, đã sử dụng thẻ quốc tế giả thực hiện 28 lần giao dịch với tổng số tiền trên 400 triệu đồng; trong đó đã thực hiện thành công 16 lần giao dịch với tổng số tiền rút được 225 triệu đồng. Số tiền rút được, Hao Yan Jun và Ping San Shi trả nợ cho Công ty TNHH Kỳ nghỉ Đà Nẵng, do ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1979, hộ khẩu huyện Sóc Sơn, Hà Nội; tạm trú tại 163 Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng) làm Giám đốc.

Hai đối tượng cho biết, đã sử dụng một máy laptop lưu hết tất cả dữ liệu ăn trộm được, rồi dùng một cái máy in các dữ liệu đó vào thẻ trắng, sau đó đem thẻ giả này cà vào máy thanh toán của ngân hàng và rút tiền ra. Hiện, Cơ quan An ninh điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hao Yan Jun và Ping San Shi và tiếp tục  mở rộng điều tra để làm rõ vụ việc.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao thưởng nóng 15 triệu đồng cho Phòng An ninh kinh tế và Phòng An ninh điều tra, Đại tá Trần Đình Liên yêu cầu Văn phòng và bộ phận tham mưu của Công an TP nhanh chóng hoàn tất các thủ tục, quyết định khen thưởng chính thức đối với các đơn vị, các trinh sát, các cơ quan phối hợp trong và ngoài ngành (như ngành ngân hàng) đã tham gia phá án, nhằm động viên phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đọc thêm