Cần Thơ: 8 người gây ra vụ bắt cóc để đòi 7 tỷ đồng bị bắt giữ

(PLVN) - Ngày 28/3, thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị đang tạm giữ 8 nghi can gây ra vụ bắt giữ người trái pháp luật. Trong đó, có 2 người quốc tịch Pháp để đòi nợ.

 Băng nhóm bắt cóc trên gồm các đối tượng: Nguyễn Văn Tuấn (tức Tuấn Hero, 42 tuổi), Ngô Nguyễn Thanh Tuấn (48 tuổi), Nguyễn Minh Vương (32 tuổi), Lê Văn Dương (31 tuổi), Nguyễn Phước Thuận (35 tuổi, cùng ngụ TP.HCM), Nguyễn Bá An (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Quốc Tuấn (29 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận).

Các đối tượng bị bắt trong vụ bắt giữ người trái pháp luật.
 Các đối tượng bị bắt trong vụ bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, sáng ngày 26/3, nhóm người này đi trên 3 xe ô tô di chuyển đến nơi các bị hại đang lưu trú tại phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy). Khi đến nơi, các đối tượng gồm 10 người, đeo khẩu trang, đã trèo tường vào nhà, phá cửa để vào bên trong đồng thời khống chế, bắt giữ 04 người (trong đó có hai công dân quốc tịch Pháp) rồi đưa về hướng TP Hồ Chí Minh.

Nhận được tin báo, Công an Cần Thơ đã xác minh, tổ chức truy bắt các đối tượng. Khoảng 30 phút sau, công an đã chặn xe ô tô mang BKS 51A – 943.60 bắt giữ Tuấn Hero và Ngô Nguyễn Thanh Tuấn khi di chuyển đến địa phận huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long).

Tiếp tục truy nóng đối tượng, công an đã bắt giữ đối tượng Vương và An, các đối tượng còn lại lần lượt bị công an bắt giữ.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận do 4 bị hại vay nợ của Tuấn Hero số tiền khoảng 7 tỷ đồng nhưng không có khả năng chi trả. Các đối tượng trên đến truy tìm với mục đích đòi lại nợ

“Sau hơn một ngày, Công an TP Cần Thơ đã làm rõ, truy bắt nóng được 8 đối tượng tham gia bắt giữ người trái pháp luật và đã giải cứu 4 bị hại an toàn”, đại diện lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết.

Hiện, Công an đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm