Cô giáo cổ vũ học sinh uống bia không chấp nhận mức phạt

(PLVN) - Cơ quan công an đã mời cô Xuyến - người cho học sinh đến nhà uống bia và quay clip đăng lên mạng xã hội - lên làm việc. Cô Xuyến không chấp nhận mức phạt từ cơ quan chức năng.
Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Tại buổi làm việc với cô giáo Nguyễn Thị Xuyến  công an tỉnh Thanh Hóa đã đối thoại để cô Xuyến nắm bắt được việc cô sai những điều gì và phải xử lý thế nào. Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn giữ nguyên quyết định xử phạt như cũ mức 7,5 triệu đồng đối với cô Xuyến. Tuy nhiên, cô Xuyến vẫn tiếp tục không chấp nhận quyết định xử phạt này.

Trao đổi với Vietnamnet, cô giáo Nguyễn Thị Xuyến thừa nhận những hình ảnh trên mạng xã hội là của mình, và có việc cùng uống bia với học sinh ngay tại nhà mình.

Cô Xuyến cho biết sự việc xảy ra vào ngày mùng 10 tết. Vì vẫn chưa phải đến trường nên một số em học sinh đến nhà cô chơi.

"Khi tôi đang vào trong lấy đồ ăn thì ở ngoài các em đã mở bia chúc nhau. Hỏi các em bia lấy ở đâu thì các em nói các em mang tới, chứ tôi không lấy cho các em uống. Tại cơ quan công an, tôi thừa nhận sai vì để cho các em uống bia tại nhà mình, chứ tôi không tổ chức cho các em uống bia” Cô Xuyến cho biết.

Cô Xuyến cũng thừa nhận đoạn clip có cảnh học trò dùng bia do mình  trực tiếp quay.

“Tuy nhiên, mục đích của tôi là đưa lên trang cá nhân của mình ở chế độ riêng tư lưu lại. Do sơ xuất nên tôi để chế độ công khai. Khi phát hiện ra, tôi đã xóa đi, nhưng đã bị người khác copy lại. Dù sao đi nữa thì tôi cũng sai và xin lỗi tới tất cả mọi người vì đã làm ảnh hưởng tới nhà trường và ngành giáo dục”,  cô Xuyến cho biết.

Được biết, cô Xuyến đang chịu hình thức kỷ luật khiển trách của năm học 2019-2020. Cũng trong năm học 2019-2020, cô Xuyến bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Năm học 2020-2021, cô Xuyến chịu hình thức kỷ luật khiển trách của UBND huyện Hậu Lộc.

Ngày 1/12/2020, cô Xuyến bị Công an tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính mức 7,5 triệu đồng về hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác. 

Như vậy, cùng thời điểm, cô Xuyến nhận 2 quyết định xử phạt hành chính.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, trên trang fb của cô Nguyễn Thi Xuyến đã đăng tải  đoạn clip ghi lại cảnh có khoảng 20 học sinh (cả nam và nữ)  ngồi trong nhà ăn uống, nói chuyện. Đáng chú ý, nhiều học sinh nam nâng lon bia, hoặc cốc bia cùng hô hào nhau uống. 

Dù có mặt ở thời điểm đó nhưng cô giáo không những không ngăn cản mà còn thích thú quay clip rồi đăng tải trên trang Facebook cá nhân của mình.

Đọc thêm