Cướp ở Hà Nội, bị bắt sau 4 năm trốn ở Quảng Nam

(PLO) - Rạng sáng 13/5, Phòng PC52 Công an Quảng Nam đã phối hợp với Phòng PC52 Công an TP. Hà Nội bắt giữ Hà Tấn Đạt (SN 1993, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).
Hà Tấn Đạt tại cơ quan công an
Hà Tấn Đạt tại cơ quan công an

Đạt là tên cướp cuối cùng trong vụ cướp tại bến đò Chương Dương (huyện Thường Tín, Hà Nội) hơn 4 năm về trước.

Theo lời khai của Đạt, khoảng 21h một ngày tháng 10/2011, Đạt cùng 2 người bạn là Bình và Thưởng đến một quán ăn tại phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) uống rượu. Sau đó, cả 3 đến một quán Internet trên phố Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng để chơi game.

Tại đây, bọn chúng gặp một người tên Hoàng, bạn của Bình. Chơi game được một lúc, 4 tên rủ nhau đi cướp. Cả bọn đi trên 2 chiếc xe máy đến gần khu vực bến đò Chương Dương (huyện Thường Tín, Hà Nội) để đợi “con mồi”.

Một lúc sau, thấy 2 thanh niên trên một chiếc xe máy hiệu Wave Alpha đi đến, bọn chúng đã chặn đường và cướp xe máy của 2 thanh niên này. Sau khi cướp được xe, cả bọn quay về quán Internet trên phố Lê Thanh Nghị chơi game rồi ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, Thưởng và Hoàng dậy trước và lấy xe đi mất.

Lúc này, bị hại đã đến công an huyện Thường Tín trình báo. Cơ quan công an nhanh chóng bắt được Thường và Hoảng, thu giữ xe máy. Nghe tin Thưởng và Hoàng bị bắt, Bình và Đạt bỏ trốn. Rạng sáng 11/4/2012, Bình bị công an quận Hoàng Mai bắt trong khi đang lang thang ở khu vực đường Giải Phóng.

Về Đạt, trước đây từng theo cha ra Quảng Nam mưu sinh bằng nghề bán cân điện tử. Sau khi gây án, biết sẽ bị công an truy nã nên Đạt chạy ra Quảng Nam lẩn trốn. Khoảng 1h ngày 13/5, Đạt đã bị các trinh sát truy nã bắt giữ tại phường Cẩm Phô (TP. Hội An, Quảng Nam).

Đọc thêm