Đề nghị đình chỉ công tác kíp trực, ca trực và lãnh đạo Trại giam T16

(PLO) - Thường vụ Đảng ủy Tổng cục đã họp và đề nghị Bộ đình chỉ công tác ca trực, kíp trực và cả lãnh đạo Trại giam T16.
Trung tướng Trần Văn Vệ (ảnh VTV24)
Trung tướng Trần Văn Vệ (ảnh VTV24)

Nhận định về vấn đề này, Trung tướng Trần Văn Vệ - Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết:  "Chúng tôi cho rằng đây là vụ việc rất nghiêm trọng, một hậu quả đáng tiếc. Ngay trong ngày 13/9, Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát đã họp, đề nghị Bộ đình chỉ công tác của tất cả các ca trực, kíp trực, kể cả lãnh đạo của T16".

Trung tướng cho biết: Ngay trong ngày 13/9, Thường vụ Đảng ủy Tổng cục đã họp và đề nghị Bộ đình chỉ công tác ca trực, kíp trực và cả lãnh đạo Trại giam T16. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo vừa tập trung truy bắt, vừa đảm bảo an toàn cho trại viên, cho những đối tượng nguy hiểm trong trại, không để xảy ra sự việc trốn trại tương tự.

Trước đó, ngày 14/9, CQĐT, VKSNDTC đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn”.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, CQĐT xác định, một số cán bộ quản giáo, chiến sỹ thuộc Trại giam T16 đã thiếu trách nhiệm trong quá trình giám sát, canh gác phạm nhân để 2 tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ trốn khỏi nơi biệt giam vào rạng sáng 11/9.

Đọc thêm