Gã bố bất nhân đạp chết con chỉ vì đứa trẻ nhớ mẹ

(PLO) -Chỉ vì bực bội chuyện cô bồ bỏ đi, vợ chia tay nên trong lúc ăn cơm, thấy đứa con không chịu ăn và khóc vì nhớ mẹ nên người bố đã đạp vào ngực khiến đứa trẻ văng, đập đầu vào tường, tử vong. 
Gã bố bất nhân đạp chết con chỉ vì đứa trẻ nhớ mẹ

Sau khi phát hiện con đã tử vong, hành vi tội ác ấy vẫn chưa dừng lại, người cha mất nhân tính còn chôn xác con mình ngay tại sân nhà để phi tang.

Hồ sơ vụ án thể hiện do hoàn cảnh kinh tế đầy khó khăn nên khoảng năm 2005, Tâm vào Đồng Nai làm thuê làm mướn để mưu sinh. Trong thời gian đi làm tại đây, Tâm đã nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Thu hơn Tâm gần chục tuổi.

Dù biết chị Thu lớn tuổi hơn mình, nhưng thấy chị Thu khá xinh xắn, lại chịu thương chịu khó làm ăn nên Tâm chấp nhận. Về phần mình, chị Thu đôi lúc cũng ngượng ngùng về tuổi tác, nhưng rồi nhờ sự chân thành của Tâm mà chị đã trao thân gửi phận cho Tâm.

Hai người về chung sống với nhau ở phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai (không đăng ký kết hôn). Cuộc sống của họ không mấy khó khăn vì hai vợ chồng rất chăm chỉ làm ăn. Họ ngày càng hạnh phúc khi mà chỉ trong vòng chưa đầy 10 năm, họ đã lần lượt có 4 đứa con ra đời (2 trai 2 gái).

Nhiều đôi vợ chồng nhìn cảnh hạnh phúc của gia đình Tâm cũng phải ghen tỵ. Tuy nhiên cuộc đời không nói trước được điều gì, khi mà Tâm bắt đầu có tư tưởng “hướng ngoại” cho rằng vợ già, vợ xấu.

Cũng từ đây gia đình Tâm bắt đầu lung lay mà không có sự ràng buộc nào về mặt pháp lý, bởi dù ở với nhau, có với nhau 4 người con nhưng họ không đăng ký kết hôn. 

Do gia đình lục đục nên đầu năm 2015, vợ chồng Tâm gửi một đứa con về cho ông bà nội nuôi dưỡng. Thế nhưng tình cảm vợ chồng cũng không hâm nóng được chút nào, Tâm thì ngày càng công khai chuyện bồ bịch trước sự đau khổ của vợ mình. Đỉnh điểm của mâu thuẫn đó là vào ngày 7/9/2015, Tâm dẫn bạn gái mới tên Lan (không rõ lai lịch) về nhà sống chung.

Từ đó, Tâm và chị Thu xảy ra mâu thuẫn kịch liệt. Chị Thu lại thấy ngứa mắt cảnh chồng mình với cô gái kia nên nhiều lúc chị chửi bới om sòm và kết cục bị Tâm đánh đập no đòn. Không chịu được cảnh đó, không lâu sau, chị dẫn theo một đứa con trai ra thuê phòng trọ ở riêng.  

Về phần mình, cô gái được Tâm đưa về sống chung cũng cảm thấy xấu hổ,  nhận ra Tâm là kẻ đàn ông không ra gì nên cũng bỏ đi.

Bồ bỏ đi, vợ cũng không thèm nhìn mặt khiến cho người đàn ông ấy cảm thấy trời đất như chao đảo. Khoảng 17h ngày 15/9/2015, Tâm dọn cơm ra phòng khách ăn cơm với hai đứa con của mình (cháu Hằng 5 tuổi, cháu Tuấn 3 tuổi).

Tuy nhiên, vì nhớ mẹ nên cháu Tuấn không chịu ăn cơm mà khóc đòi mẹ. Nghe con khóc, cộng với những bực tức, bất cần đời, Tâm la mắng con không thương tiếc, nhưng càng quát mắng, cháu Tuấn càng khóc to hơn.

Tức giận, Tâm nhấc chân phải lên đạp vào ngực cháu Tuấn văng vào tường rồi ngã sấp mặt xuống. Thấy Tuấn nín khóc đứng dậy, Tâm tiếp tục quát nạt Tuấn đi lấy sữa uống, vào phòng nằm ngủ

Khoảng 5 phút sau, cháu Hằng thấy em nôn ói liền ra nói cho Tâm biết. Tâm vào lau dọn rồi ra phòng khách tiếp tục uống rượu và đi ngủ. Sáng hôm sau, Tâm vào phòng ngủ gọi cháu Tuấn dậy thì phát hiện đứa con đã chết cứng từ bao giờ. 

Tâm bình tĩnh đến nhà hàng xóm mượn 1 cây xà beng và 1 cây xẻng về đào 1 cái hố ở hành lang bên hông ngôi nhà của mình rồi mang xác con bỏ xuống lấp đất đá lên trên.

Sau nhiều ngày không thấy cháu Tuấn xuất hiện nên quần chúng nhân dân đã trình báo công an. Biết không thể nào che giấu hành vi của mình nên  Tâm đã thú nhận mọi hành vi phạm tội và chỉ nơi giấu xác con mình.

Với hành vi ác tính đó, TAND cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tâm 16 năm tù về tội giết người. Ngay khi nghe tuyên án, phía đại diện bị hại đã ồ lên, tỏ ra quá bức xúc vì cho rằng hành vi của người cha là vô cùng tàn ác. Sau đó đại diện bị hại đã làm đơn kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm phải tuyên bị cáo Tâm một mức án thật nghiêm khắc.

Ngày 7/6/2017, phiên tòa phúc thẩm được mở. Tại đây người cha ấy tỏ ra hết sức ăn năn vì hành vi của mình. “Chỉ vì túng quẫn quá, nóng giận quá mà bị cáo đã không kìm chế được, đạp chết đứa con thân yêu của mình. Bị cáo hối hận lắm…”- bị cáo Tâm trình bày.

Nghe những lời đó, đại diện bị hại không đồng tình mà cho rằng bản tính của Tâm là không thay đổi. “Đứa trẻ mới 3 tuổi, chưa biết gì cả, chỉ vì nhớ mẹ, đòi mẹ mà bị cáo đã dùng đôi chân to khỏe của mình đạp vào ngực khiến cháu văng đi, đập đầu vào tường thì có tàn nhẫn không???”, đại diện bị hại vừa nói vừa khóc.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX xét thấy vụ án không xuất hiện tình tiết mới liền quyết định bác kháng cáo, tuyên phạt y án 16 năm tù về tội giết người với người cha tội lỗi đó.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm