Hai sát thủ nhí giết thủ nhang rồi lấy hòm công đức

(PLO) - Ngày 17/11, Công an huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho biết đã bắt được hai đối tượng liên quan đến vụ giết người tại chùa Minh Giám thuộc xã Việt Hồng, huyện Thanh Hà.
Hai sát thủ nhí giết thủ nhang rồi lấy hòm công đức

Trước đó, khoảng 9 ngày 16/11, Công an huyện Thanh Hà nhận tin báo về việc ông Nguyễn Hữu Kích (SN 1940), là người trông chùa Minh Giám ở xã Việt Hồng đã tử vong, miệng bị nhét giẻ. Ngay sau đó, Công an huyện Thanh Hà đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng phòng kỹ thuật hình sự Công an Hải Dương, VKSND tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Từ thông tin thu thập và dấu vết hiện trường, Cơ quan CSĐT đã xác định, cửa chùa gian Tam Bảo bị mở và bị mất một hòm công đức cùng hai chiếc điện thoại di động của nạn nhân, tủ đựng sách kinh phật bị lục soát.

Khẩn trương rà soát các đối tượng có quan hệ với nạn nhân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã xác định nổi lên là nhóm đối tượng Nguyễn Hữu Sơn 16 tuổi và Nguyễn Huy Dương 14 tuổi đều trú ở xã Việt Hồng.

Qua điều tra, xác định đêm 15-11, hai đối tượng trên có mặt tại khu vực chùa Minh Giám và  sáng 16-11, cũng xuất hiện tại hiện trường  sau đó thuê xe taxi lên thị trấn Tiền Trung, TP Hải Dương. Trinh sát đã tiếp cận lái xe taxi và được cung cấp thông tin, khi trả tiền, đối tượng có rất nhiều tiền gồm các mệnh giá khác nhau, chủ yếu là tiền lẻ.

Xác định đây là hai nghi can gây ra vụ án,  Công an huyện Thanh Hà đã bắt được hai đối tượng khi đang lẩn trốn tại huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Cơ quan CSĐT đã thu giữ hai chiếc điện thoại di động của nạn nhân; và 550.000 đồng trong túi của Sơn; 270.000 đồng trong balo của hai đối tượng tiền mệnh giá chủ yếu 1.000 và 2.000 đồng.

Tại cơ quan CSĐT, bước đầu các đối tượng thừa nhận đã dùng tuýp sắt và then cửa đánh ông Kích tử vong rồi chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Đọc thêm