Nhóm 'bảo kê' tại chợ Long Biên bị đề nghị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản

(PLVN) - Dùng nhiều thủ đoạn để cưỡng đoạt tiền của tiểu thương ở chợ Long Biên, Hưng “Kính” và đồng bọn bị đề nghị truy tố về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Nguyễn Kim Hưng.
Nguyễn Kim Hưng.
CQCSĐT Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND TP Hà Nội đề nghị truy tố Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “Kính”, SN 1963, ở Hàng Đậu, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và 4 bị can khác về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đây là vụ án xảy ra tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội).
Theo hồ sơ vụ án, ngày 10/8/2018, CQCSĐT Công an TP Hà Nội nhận được đơn tố giác kèm theo vi bằng của vợ chồng chị N.T.N và anh H.A.H (ở Ba Đình, Hà Nội) về việc bị Nguyễn Kim Hưng (Tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên) và các nhân viên trong tổ cưỡng đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.
Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định từ ngày 14/3/2018 đến ngày 1/9/2018, lợi dụng công việc của mình, 3 nhân viên trong tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 thu của chị N. gần 36 triệu đồng, trong đó, chỉ có hơn 7,5 triệu đồng là tiền nhân viên tổ dịch vụ bốc dỡ số 2 tham gia bốc dỡ hàng hóa, còn lại gần 29 triệu đồng là tiền “bãi”.
Để gây sức ép, buộc chị N. phải nộp tiền, Hưng đã chỉ đạo các đồng phạm sử dụng nhiều thủ đoạn: đuổi xe, đuổi nhân viên của N. không cho tự bốc dỡ; bắt ép chị N. phải nộp tiền bốc dỡ hàng hóa mặc dù không bốc dỡ hàng; kéo cá thối đặt cạnh ki ốt của chị N. nhằm cản trở việc kinh doanh của chị N.; tăng tiền thu đối với dịch vụ bốc dỡ hàng hóa của chị N…
Tuy nhiên, Hưng không thừa nhận chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của vợ chồng chị N.. Do chỉ có lời khai của chị N., anh H. mà không có chứng cứ chứng minh nào khác nên không đủ căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hưng. Cơ quan điều tra đã tách tài liệu để điều tra, làm rõ, xử lý sau.
Trong vụ án này, Hưng được xác định là chủ mưu phải chịu trách nhiệm cùng với các bị can khác về hành vi chiếm đoạt gần 29 triệu đồng của vợ chồng chị N.

Đọc thêm