Tạm giữ nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật, ép viết giấy vay nợ

(PLVN) -Sau khi “ép” con nợ đến một quán cà phê ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh (TP. Hà Nội), các đối tượng đã đánh đập, bắt viết giấy vay nợ rồi yêu cầu nạn nhân gọi điện thoại cho người nhà mang tiền đến trả.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thị Thúy (SN 1992), Trần Long An (SN 1989) cùng trú tại xã Võng La (huyện Đông Anh) và Sái Văn Hoàn (SN 1994, trú tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra ban đầu, năm 2018, chị N.T.Q (trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) có nhờ bạn trai là anh H. vay của Nguyễn Thị Thúy số tiền 180 triệu đồng. 

Sau đó, chị Q. không có khả năng trả nợ nên khất hẹn Thúy nhiều lần.

Đến chiều ngày 25/5/2020, Thúy cùng chồng là Trần Long An rủ thêm Sái Văn Hoàn và Phạm Thanh Tùng đến nhà chị Q. ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm để đòi nợ. Tại đây, các đối tượng đã đánh đập, ép chị Q. cùng anh H. lên xe taxi đi đến một quán cà phê ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục đánh đập và ép chị Q. viết giấy vay nợ với tổng số tiền 295 triệu đồng, rồi bắt chị Q. gọi điện thoại cho người nhà mang tiền đến trả nợ cho Thúy.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đông Anh đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ các đối tượng Nguyễn Thị Thúy, Trần Long An và Sái Văn Hoàn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Đọc thêm