“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

(PLVN) - Ngành F&B của Việt Nam đã đi qua rất nhiều trào lưu. Nhưng có một thức uống dù đã trải qua hơn 16 năm vẫn đang “làm mưa, làm gió” và được lòng mọi lứa tuổi, đó là trà sữa. Vì thế, thị trường trà sữa luôn thu hút muôn vàn thương hiệu lớn từ Đài Loan, Singapore cho đến Nhật Bản gia nhập và cạnh tranh khốc liệt.

“Nghịch lý” trong làng trà sữa

Giữa làn sóng trà sữa “ngoại”, một thương hiệu Việt Nam nổi lên khi tiên phong sử dụng nguồn nguyên liệu từ nông sản Việt như trà nhài, trà đen, bột sắn, dâu tằm, quất tươi… để tạo nên những ly trà sữa. Đó chính là TocoToco.

Mấy ai thưởng thức lần đầu mà biết được TocoToco là một thương hiệu “thuần Việt” bởi hương vị thơm ngon không thua kém bất cứ hãng “ngoại quốc” nào.

Khách hàng sử dụng trà sữa cũng không biết rằng các thương hiệu ngoại đều nhập một số nguyên liệu thô như sắn, thậm chí là trà từ Việt Nam để pha chế trà sữa. 

Người Việt đang uống một sản phẩm ngoại, phải chịu hai lần thuế xuất nhập khẩu, trong khi thành phần của thức uống đó lại xuất phát từ quê hương mình.

 

Hành trình lan tỏa nông sản Việt

Thấy được “nghịch lý” đó, nhà sáng lập và các chuyên gia của TocoToco đã bắt tay tìm kiếm những vùng nguyên liệu nông sản lớn trải dài khắp đất nước. Từ đồi chè bạt ngàn ở Sơn La, Phú Thọ hay thành phố cây ăn trái Đà Lạt... đều được TocoToco tìm hiểu và sử dụng. 

Với châm ngôn “nhiều hơn cả một ly đồ uống”, đội ngũ TocoToco đã đóng góp một phần giải pháp để “giải cứu” nông sản Việt. Hành trình tìm kiếm vùng nguyên liệu của TocoToco đã góp phần vào bài toán kinh tế của đất nước và tiếp thêm động lực cho bà con nông dân yên tâm về đầu ra của nông sản.

Chính từ “cái tâm” trong từng ly thức uống mà TocoToco đã chinh phục được trái tim của khách hàng, tạo một vị thế vững chắc trong ngành trà sữa. Không chỉ dừng lại ở nội địa, chắc hẳn bạn sẽ rất tự hào khi biết một thương hiệu Việt đã vươn xa quốc tế. Điển hình là TocoToco đã có mặt tại thành phố San Jose của Mỹ.

 

“Tôi ủng hộ Tocotoco, bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”

Hiếm có hãng trà sữa nào được mọi lứa tuổi từ học sinh, sinh viên cho đến doanh nhân, công chức, viên chức nhà nước ủng hộ như TocoToco.

Minh chứng cho nhận định đó, Tocotoco tự hào là ĐƠN VỊ TRÀ SỮA DUY NHẤT được cung cấp những ly đồ uống thơm ngon, an toàn tới: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, UBND Thành Phố Hà Nội cùng hàng trăm nhà báo, phóng viên… của các cơ quan Báo, Đài trong Hội Báo Toàn quốc năm 2019 vừa qua.

Không chỉ nhận được những lời khen về hương vị của sản phẩm, rất nhiều phóng viên, nhà báo bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết TocoToco là thương hiệu Việt Nam, anh Nguyễn Huy Công - Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam chia sẻ: “Mình cứ tưởng các hãng trà sữa là của Đài Loan nhưng nếu là của Việt Nam thì hay quá, mình nhất định sẽ ủng hộ trà sữa TocoToco”.

Anh Nguyễn Huy Công cùng đồng nghiệp Thông Tấn Xã Việt Nam đang thưởng thức trà sữa TocoToco
Anh Nguyễn Huy Công cùng đồng nghiệp Thông Tấn Xã Việt Nam đang thưởng thức trà sữa TocoToco

Về việc góp phần “giải cứu” Nông sản Việt của TocoToco, chị  Đào Phương Trà - Biên tập viên VTC1 Đài Truyền hình KTS VTC cũng khẳng định: “Đây là lần đầu tiên mình uống TocoToco, hương vị khá dễ uống và phù hợp với mình. Nếu thật sự ly trà sữa được tạo nên từ nông sản Việt thì mình rất yên tâm vì sản phẩm của người Việt có độ an toàn và nó là một cách để hỗ trợ người nông dân trồng chè của Việt Nam.

Một nam thần phóng viên đã khiến nhiều chị em điêu đứng khi tác nghiệp ở Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Anh Nguyễn Trọng Đại - Đài truyền hình VTC - cũng cho biết “Tôi và gia đình đã nhiều lần uống TocoToco, nhưng hôm nay mới biết là của Việt Nam, hương vị rất ngon hợp khẩu vị với người Việt. Tôi sẽ tiếp tục ủng hộ TocoToco bởi tôi tin thương hiệu Việt Nam”.

Chị Đào Phương Trà (phải) và anh Nguyễn Trọng Đại (trái) – Đài truyền hình VTC
Chị Đào Phương Trà (phải) và anh Nguyễn Trọng Đại (trái) – Đài truyền hình VTC

Còn Bảo Linh – Cô Phóng viên trẻ của Báo Người tiêu dùng khi thấy TocoToco xuất hiện tại Hội báo Toàn quốc 2019 cũng phải thú nhận: “Tôi là một tín đồ của trà sữa và thương hiệu tôi thường sử dụng là Tocotoco. Thật sự khi được biết đây là sản phẩm của Việt Nam thì mình khá bất ngờ vì thường những thương hiệu trà sữa đến từ Nhật Bản và Đài Loan. Với tư cách là một phóng viên của Báo Người tiêu dùng, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, thì khi có trong tay 1 sản phẩm chất lượng với nguồn nông sản sạch đến từ Việt Nam chúng tôi cảm thấy rất vinh dự. Bản thân tôi rất mong Tocotoco ngày càng phát triển và đem lại nhiều ưu đãi, phục vụ được nhiều người tiêu dùng hơn nữa”.

Phóng viên Bảo Linh – Báo Người Tiêu dùng (ngoài cũng bên phải) cùng đồng nghiệp thưởng thức trà sữa TocoToco
Phóng viên Bảo Linh – Báo Người Tiêu dùng (ngoài cũng bên phải) cùng đồng nghiệp thưởng thức trà sữa TocoToco

Những nhận định và ý kiến của nhà báo, phóng viên – những người có trách nhiệm cao cả là đưa thông tin chính xác, kịp thời đến công chúng – về TocoToco cho thấy một góc nhìn rất khác về Thương hiệu.

Chắc chắn trong tương lai, TocoToco sẽ tiếp tục nỗ lực khai thác thêm nhiều hương vị mới từ những vùng nông sản Việt Nam.

Đọc thêm