Tổng công ty Điện lực TP HCM: Nỗ lực phục vụ khách hàng, giữ gìn mỹ quan đô thị

(PLVN) - Trong giai đoạn 2021-2025, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác ngầm hóa lưới điện để cơ sơ hạ tầng của TP được nâng cao theo tiêu chuẩn của một đô thị hiện đại.
Ngành điện TP HCM đang nỗ lực phục vụ khách hàng.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) vừa cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty đã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo cung cấp diện cho năm 2020, phục vụ các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Qua đó, chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện của EVNHCMC được nâng cao, thời gian mất điện của khách hàng đều giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2019. Không có sự cố cháy nổ nghiêm trọng và không có tai nạn điện ngoài nhân dân.

Tổng công ty cũng đã thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện trọn kỳ hóa đơn trong vòng đủ 3 tháng cho tất cả các khách hàng. Tổng số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho hơn 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 là 1086,5 tỉ đồng.  

Dự kiến đến cuối năm 2020, EVNHCMC sẽ hoàn thành kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng các công trình điện theo đúng tiến độ. Tăng cường thực hiện việc chống cháy nổ trong sử dụng điện… Tổng công ty cũng sẽ tăng cường truyền thông về phát triển điện mặt trời trên mái nhà với người dân.

Ông Bùi Trung Kiên cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, EVNHCMC đã hoàn thành 143 dự án ngầm hóa lưới điện với tổng khối lượng là 675km lưới điện trung thế, 1.160km lưới điện hạ thế và 34,5km lưới điện 110kV. Tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trong TP tăng từ 32% vào cuối năm 2015 lên 45% (kế hoạch đề ra là tăng 35%). EVNHCMC cũng cơ bản ngầm hóa dây thông tin trong khu vực trung tâm TP.

Những việc này góp phần rất lớn trong việc giữ gìn, nâng cao mỹ quan đô thị, nâng cao chất lượng đầu tư… Trong giai đoạn 2021-2025, EVNHCMC sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này để cơ sơ hạ tầng của TP được nâng cao theo tiêu chuẩn của một đô thị hiện đại.

Đọc thêm