Đây là năm thứ 21 hoạt động này được tổ chức thường niên kể từ năm 1999 với mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ sau bán hàng.
Năm 2017, Toyota Việt Nam đã khởi động dự án “Chất lượng làm nên tất cả” để nâng khái niệm “Chất lượng” lên một tầm cao mới, trong đó Chất lượng công việc là nền tảng cho chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ.
Trong khuôn khổ dự án này, TMV phát động cuộc thi Giải thưởng chất lượng vào tháng 10 năm nay dành cho toàn bộ các phòng ban của TMV và đại lý. Thông qua chương trình, các thành viên sẽ cùng nhau hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng trong công việc, qua đó mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
Hội nghi tay nghề Toyota là một hoạt động được tổ chức thường niên để các thành viên có cơ hội trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Năm nay, với chủ đề “Bứt phá, vươn xa”, VCK diễn ra tại Đại lý Toyota Nankai Hải Phòng với sự tranh tài của 34 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn từ hệ thống Đại lý và Chi nhánh Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Trước đó, các thí sinh này đã tham dự Hội thi tay nghề nội bộ tại đại lý và Vòng loại Hội thi tay nghề toàn quốc trong tháng 7 vừa qua.
Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV |
Phát biểu khai mạc VCK Hội thi tay nghề Toyota 2019, Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV nhấn mạnh: “Hội thi Tay nghề Toyota được tổ chức thường niên là minh chứng cho những nỗ lực của chúng ta trong việc cải thiện chất lượng. Năm nay, với tinh thần “Bứt phá- Vươn xa”, tôi hy vọng rằng cuộc thi tay nghề Toyota lần thứ 21 sẽ là cơ hội để các thành viên Toyota thấy được kỹ năng tư vấn chăm sóc khách hàng, cũng như dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp, qua đó giữ trọn được Niềm tin và Nụ cười khách hàng”.
Phần thi sửa chữa sơn |
Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, Hội thi tay nghề Toyota 2019 đánh giá các thí sinh ở 4 ngành thi: Bán hàng, Cố vấn dịch vụ, Sửa chữa thân xe và Sửa chữa sơn
Kết quả Hội thi tay nghề Toyota 2019, giải Nhất 4 ngành thi tương ứng thuộc về Toyota Hà Đông, Toyota Đông Sài Gòn, Toyota Thanh Xuân, Toyota Cần Thơ; Giải Nhì thuộc về Toyota Long Biên, Toyota Tiền Giang, Toyota Giải Phóng, Toyota Vinh: Giải Nhì thuộc về Toyota Ninh Kiều, Toyota Hoàn Kiếm, Toyota Mỹ Đình, Toyota Biên Hòa…
Nhằm khích lệ tinh thần những người chiến thắng, các thí sinh đạt giải sẽ được tham dự một chuyến du lịch Nhật Bản vào tháng 12 năm nay. Đặc biệt, các thí sinh đạt giải Nhất của phần thi Dịch vụ khách hàng (bao gồm Cố vấn dịch vụ, Kỹ thuật viên sửa chữa thân xe và Kỹ thuật viên sửa chữa sơn) sẽ được mời tham dự Đại hội các nhà vô địch quốc tế lần thứ 30 do Toyota Nhật Bản tổ chức tại Nhật Bản vào cuối năm 2020.
“Khách hàng trên hết” luôn là phương châm cốt lõi của Toyota. Vì vậy, mỗi thành viên của TMV đều phải dồn hết tâm huyết vào việc nâng cao Chất lượng công việc. Để đạt được điều đó, việc Đào tạo và Phát triển Nhân sự luôn là ưu tiên hàng đầu của TMV...”- Tổng giám đốc TMV chia sẻ.