Cụ thể, theo đề xuất, từ ngày 25/10 đến ngày 1/11, TP sẽ khôi phục 16 tuyến xe buýt quan trọng, kết nối với các đầu mối trung chuyển như bến xe liên tỉnh, bến xe buýt.
Từ ngày 8/11, dự kiến thêm 29 tuyến lăn bánh trở lại nếu tình hình chuyển biến tốt. Sau đó, các tuyến xe buýt chính như các tuyến hướng tâm, xuyên tâm, vành đai, tuyến có lộ trình độc đạo không có phương án tuyến khác thay thế, tuyến đi qua các KCN, KCX, các tuyến đi qua chợ đầu mối cũng sẽ được khôi phục.
Từ ngày 15/11 khôi phục thêm 41 tuyến còn lại trong mạng lưới xe buýt. Riêng các tuyến có khách chủ yếu là học sinh, sinh viên như tuyến số 50, 52, 86 sẽ khôi phục theo kế hoạch tổ chức đi học lại của các trường. Thời gian phục vụ từ 4h đến 19h hằng ngày, số chuyến hoạt động bằng 70% số chuyến trước dịch.
Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM thông báo về hoạt động của 8 tuyến xe buýt có trợ giá từ ngày 25/10: Tuyến xe buýt số 14: Bến xe Miền Đông – 3/2 – Bến xe Miền Tây; Tuyến xe buýt số 20: Bến Thành – Nhà Bè; Tuyến xe buýt số 27: Bến Thành – Âu Cơ – Bến xe An Sương; Tuyến xe buýt số 29: Phà Cát Lái – Chợ Nông Sản Thủ Đức; Tuyến xe buýt số 65: Bến Thành – Cách Mạng Tháng Tám – Bến xe An Sương; Tuyến xe buýt số 74: Bến xe An Sương – Bến xe Củ Chi; Tuyến xe buýt số 79: Bến xe Củ Chi – Đền Bến Dược; Tuyến xe buýt số 141: Khu Du Lịch BCR – Long Trường – Khu Chế Xuất Linh Trung II.
4 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động từ ngày 5/10: Tuyến 77: Đồng Hòa - Cần Thạnh: số chuyến 50 chuyến/ngày; Tuyến 90: Phà Bình Khánh - Cần Thạnh: số chuyến 86 chuyến/ngày; Tuyến 127: An Thới Đông - Ngã ba Bà Xán: số chuyến 70 chuyến/ngày; Tuyến 128: Tân Điền - An Nghĩa: số chuyến 70 chuyến/ngày.
Đối với các tuyến xe buýt không trợ giá, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM đề nghị các doanh nghiệp vận tải đang khai thác rà soát phương tiện, nhân sự đảm bảo điều kiện hoạt động để đăng ký thời gian và phương án hoạt động các tuyến này. Trên cơ sở tổng hợp báo cáo của các doanh nghiệp vận tải, trung tâm sẽ trình cấp thẩm quyền cho khôi phục hoạt động.
Riêng các tuyến không trợ giá tỉnh liền kề, cần thống nhất phương án hoạt động với tỉnh lân cận trước khi có quyết định khôi phục.