TPBank cảnh báo hành vi giả mạo chiếm đoạt thông tin trên mạng xã hội

(PLVN) - Hiện nay trên mạng xã hội đang xuất hiện hành vi giả mạo TPBank để chiếm đoạt thông tin/tài khoản của người dùng. Theo đó, kẻ gian giả mạo tài khoản Facebook/đầu số/email/nhân viên ngân hàng của TPBank, chủ động nhắn tin chat Facebook/gửi SMS/gửi email/gọi điện cho khách hàng để lừa khách hàng cung cấp thông tin Tên đăng nhập, mật khẩu eBank, mã xác thực (OTP) hoặc thông tin thẻ,…

KHUYẾN CÁO KHÁCH HÀNG

ĐẢM BẢO tài khoản liên hệ với mình là Fanpage (tài khoản Facebook) của TPBank được nhận diện bằng dấu tích xanh

và đường link https://www.facebook.com/TPBank

LƯU Ý TPBank chỉ gửi email tới Quý khách từ địa chỉ email có đuôi @tpb.com.vn

KHÔNG cung cấp thông tin Tên đăng nhập, Mật khẩu, mã xác thực (OTP) cho bất kỳ ai kể cả người thân, nhân viên ngân hàng; TPBank không bao giờ yêu cầu Khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ như: Số thẻ đầy đủ, tên đăng nhập, mật khẩu eBank, mã xác thực qua các đường dẫn (link) trong tin nhắn, email, qua điện thoại

KHÔNG truy cập vào đường dẫn lạ hoặc tải phần mềm/ứng dụng không rõ nguồn gốc. Đường dẫn website của TPBank được đánh dấu an toàn bằng hình ổ khóa bên cạnh tên miền website https:// và có đuôi tpb.vn ở phía cuối

THẬN TRỌNG, hạn chế sử dụng máy tính công cộng, mạng không dây công cộng để đăng nhập eBank

TPbank cũng đề nghị khách hàng thông báo ngay đến Tổng đài DVKH 24/7 của TPBank theo số 1900585885 hoặc Chi nhánh TPBank gần nhất trong các trường hợp nghi ngờ giả mạo, lừa đảo.

Đọc thêm