8 người thiệt mạng trong hỏa hoạn tại xưởng làm bánh ở Hà Nội

Sau tiếng nổ lớn, khói bốc cao hàng chục mét kéo theo đám lửa bao trùm một khu xưởng rộng khoảng 100m2 cạnh Quốc lộ 32, đoạn qua xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, khiến 8 người tử vong.
8 người thiệt mạng trong hỏa hoạn tại xưởng làm bánh ở Hà Nội

Thông tin ban đầu, người thiệt mạng gồm 1 phụ nữ nấu cơm cho xưởng tên Tâm khoảng 50 tuổi và 7 thanh niên.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.

Dân trí dẫn lời bà Nguyễn Thị Thực, một người phụ nữ chứng kiến vụ cháy từ đầu, kể, lửa cháy từ ngoài rồi lan dần vào trong. Lúc này những người ở bên trong xưởng vội bỏ chạy ra ngoài; trong đó có những người chạy ra, thấy lửa cháy quá lớn, lại bỏ chạy vào trong nên bị mắc kẹt.

Trước đó, VietNamNet cho biết, tại hiện trường, cơ quan chức năng đã đưa 3 thi thể từ phía trong nhà xưởng ra ngoài. Ngay sau đó, một xe cấp cứu khác tiếp tục chuyển 2 thi thể khác ra. 

Còn theo Bệnh viện Đan Phượng, Bệnh viện này đã tiếp nhận 3 người nhập viện, có 1 người tử vong trước đó, 2 người bị bỏng trên 80% được chuyển đi Viện Bỏng quốc gia.

Thông tin ban đầu, sự cố xảy ra vào khoảng 10h hôm nay tại nhà xưởng chuyên sản xuất bánh gato. Khu xưởng chứa nhiều hộp xốp, hộp giấy nên ngọn lửa bén nhanh khiến các công nhân không kịp trở tay. Lửa làm cánh cửa lối ra duy nhất sập xuống nên nhiều người ở trong không có đường thoát.  

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy cùng nhiều xe cứu hỏa, cứu thương được huy động đến hiện trường. Hơn 13h30 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Khu nhà xưởng một tầng, rộng khoảng 100 m3 cháy trơ trụi, mái sập xuống, vách cong vênh. Những tấm tôn lợp mái và tôn bao quanh xưởng nằm ngổn ngang, che chắn hết lối đi.

Ảnh: VietNamNet
Ảnh: VietNamNet

Chủ cơ sở sản xuất bánh bị cháy là Nguyễn Văn Được (SN 1992, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội).

Đọc thêm