Bệnh viện Bạch Mai trước giờ dỡ lệnh phong tỏa vào 0 giờ ngày 12/4

(PLVN) - Chỉ còn gần 2 tiếng đồng hồ nữa, Bệnh viện Bạch Mai sẽ được gỡ bỏ lệnh cách ly y tế 14 ngày. Không khí vui mừng đang tràn ngập các khuôn viên trong Bệnh viện Bạch Mai trước giờ G.
Bệnh viện Bạch Mai được giám sát ra vào chặt chẽ suốt 14 ngày qua.
Bệnh viện Bạch Mai được giám sát ra vào chặt chẽ suốt 14 ngày qua.

Phóng viên VTC đã ghi lại khoảnh khắc đặc biệt, rất xúc động đến trào nước mắt của các y, bác sĩ trước thời điểm dỡ bỏ phong tỏa. Ai ai cũng bày tỏ cảm xúc sung sướng, vui mừng như đón chào một năm mới sắp đến.

Điều đầu tiên mà một số điều dưỡng chia sẻ sẽ làm sau khi hết cách ly là về gia đình, gặp bố mẹ, người thân, kể về quá trình cách ly vừa qua, để mọi người thấy được tinh thần thực sự đoàn kết, yêu thương nhau cùng vượt qua khó khăn trong thời gian qua.

Lúc này, công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân bên trong vẫn diễn ra đều đặn trước giờ G. Nhiều cán bộ y tế, bệnh nhân cùng người nhà bày tỏ hồi hộp trước giây phút đoàn tụ với gia đình.

Điều dưỡng Phạm Hồng Hạnh đang xếp tư trang của mình. (Ảnh: Vietnamnet)
 Điều dưỡng Phạm Hồng Hạnh đang xếp tư trang của mình. (Ảnh: Vietnamnet)

Phóng viên Vietnamnet thì ghi lại hình ảnh của nữ điều dưỡng Phạm Hồng Hạnh ở Viện Tim mạch đang tranh thủ gấp quần áo, xếp đồ cá nhân, tư trang vào thùng sau ca trực để chờ giây phút về với tổ ấm của mình sau hơn 20 ngày cách ly.

Niềm vui hiện rõ trên đôi mắt của nữ điều dưỡng, chị tâm sự: "Cả đêm qua tôi vui mừng khi nhận tin Bệnh viện sắp dỡ lệnh phong tỏa. Con trai tôi mới 2 tuổi phải xa mẹ lâu quá rồi, tôi rất nóng lòng về chăm sóc con, vỗ về con". 

Y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sát cánh bên nhau trong những ngày phong tỏa.
 Y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sát cánh bên nhau trong những ngày phong tỏa.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Tin tức, TS. Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đêm nay, Bệnh viện sẽ hết phong tỏa, sau đó sẽ trở lại hoạt động bình thường. Thực ra, việc này đáng mừng nhất đối với người dân và những người bệnh đang chờ được chuyển lên tuyến trên điều trị; đồng thời, tạo điều kiện để Bệnh viện trở lại hoạt động như trước, để nhân dân được hưởng điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất. 

Theo ông Hùng, quyết định gỡ bỏ phong tỏa để Bệnh viện tiếp tục được hoạt động thông suốt. Tất cả cán bộ y tế của Bệnh viện vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng dịch và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân tới điều trị.

Bên trong Bệnh viện trước giờ G.
 Bên trong Bệnh viện trước giờ G. 

Với những người bệnh đã điều trị khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện, Bệnh viên phải cho ra viện, bởi theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là không cấm chợ, ngăn sông. Khi bệnh nhân được về địa phương, họ sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cách ly, phòng dịch tại cơ sở.

Tuy nhiên, ông Hùng lo ngại một vấn đề là hiện nay, việc chuyển bệnh nhân từ Bệnh viên Bạch Mai về các tỉnh vì vẫn có một số địa phương không nhận.

Trước đó, chiều 11/4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã ký ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa). Việc kết thúc cách ly này có hiệu lực kể từ 0h ngày 12/4. 

Theo quyết định trên, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường. 

Bệnh viện Bạch Mai có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn tạm thời của Bộ Y tế tại Quyết định số 963/QĐ-BYT và Chỉ thị 06/CT-BYT về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế.

Đọc thêm