Công bố kết luận kiểm tra vi phạm tại tỉnh Khánh Hòa

(PLVN) - Chiều 4/9, Đoàn công tác của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) do ông Hoàng Văn Trà, Phó Chủ nhiệm UBKTTW đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa để công bố Kết luận về Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa. 
Dự án trường chính trị đối diện trụ sở Tỉnh ủy Khánh Hòa, 1 trong những dự án BT tại tỉnh này
Dự án trường chính trị đối diện trụ sở Tỉnh ủy Khánh Hòa, 1 trong những dự án BT tại tỉnh này

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 38, UBKTTW đã xem xét và kết luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính…,

Những vi phạm trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước. Vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa và các cá nhân liên quan đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

Sau khi Đoàn công tác của UBKTTW công bố kết luận theo quy trình xử lý kỷ luật của Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa sẽ triển khai kế hoạch kiểm điểm trách nhiệm, xử lý sai phạm, khắc phục. Các đảng viên vi phạm sẽ tự nhận khuyết điểm, đề ra phương hướng hướng khắc phục sai phạm. 

Đọc thêm