Đại hội Đảng bộ TP Cần Thơ thành công tốt đẹp

(PLVN) - Sau 3 ngày làm việc, ngày 25/9, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã đề ra định hướng phát triển cho thành phố trong nhiệm kỳ mới, đồng thời, bầu ra BCH Đảng bộ TP nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân, Đại hội đã thảo luận, phân tích, đánh giá khách quan những kết quả đạt được, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm những hạn chế, yếu kém, phân tích sâu sắc nguyên nhân của những tồn tại này, từ đó đề ra những giải pháp khắc phục có hiệu quả cho nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã xác định được mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp tập trung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh và xây dựng Đảng bộ thành phố giai đoạn 2020 – 2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt trước Đại hội.
 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt trước Đại hội.

Đại hội biểu thị sự thống nhất và quyết tâm của toàn Đảng bộ và nhân dân thành phố trong 5 năm tới, đó là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh tổng hợp, xây dựng, phát triển TP Cần Thơ sớm trở thành trung tâm động lực vùng ĐBSCL”.

Theo đó, trong nhiệm kỳ tới, TP Cần Thơ hướng đến xây dựng và phát triển TP Cần Thơ trở thành thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc văn hóa sông nước vùng ĐBSCL; là trung tâm về công nghiệp, dịch vụ thương mại, du lịch, logistics, công nghiệp chế biến, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; về giáo dục và đào tạo, y tế chuyên sâu, khoa học và công nghệ, du lịch, văn hóa và thể thao; là đô thị hạt nhân vùng ĐBSCL; đời sống vật chất và tinh thần của người dân đạt mức cao; tổ chức đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; quốc phòng, an ninh được đảm bảo vững chắc.

Tân Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh
 Tân Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh

Các văn kiện được thông qua tại đại hội là kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ và nhân dân, đánh dấu bước trưởng thành của Đảng bộ trong việc vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố.

Trên tinh thần tập trung dân chủ và đoàn kết thống nhất cao, Đại hội đã bầu 50 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XIV và 17 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết vào đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bảo đảm tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, năng lực, trí tuệ và bản lĩnh, đại diện cho hơn 52.000 đảng viên nhận nhiệm vụ quan trọng do Đảng bộ và nhân dân thành phố giao phó.

Tại phiên làm việc  thứ nhất BCH Đảng bộ TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2020 -2025, BCH đã nhất trí bầu ra Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy, Phó Bí thư thành ủy, Uỷ ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy. Theo đó, ông Lê Quang Mạnh -  Chủ tịch UBND TP được bầu làm Bí thư Thành ủy Cần Thơ, ông Phạm Văn Hiểu – Chủ tịch HĐND TP và ông Trần Việt Trường – Trưởng Ban Tuyên giá thành ủy được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy.

Phát biểu bế mạc Đại hội, ông Lê Quang Mạnh, Tân Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cho biết, thành công của đại hội là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc, đầy trách nhiệm của đại biểu đại hội. Các đồng chí thật sự là những đảng viên tiêu biểu của Đảng bộ cả về ý thức, trách nhiệm và trí tuệ, thực hiện tốt nhiệm vụ đại biểu tại đại hội.

Một góc TP Cần Thơ
 Một góc TP Cần Thơ

Thành công của đại hội còn là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo, hết sức trách nhiệm của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XIII và kết quả tốt đẹp từ đại hội Đảng bộ các cấp trong thành phố; là sự đóng góp nhiệt tình, tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, các vị khách quý, của nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong thành phố. “Đó là kết quả của việc phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội”, ông Mạnh nhấn mạnh. 

Đọc thêm