Địa phương cần xây dựng quy hoạch phù hợp với quy hoạch vùng, quốc gia

(PLVN) - Ngày 16/9 tại thành phố Pleiku, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã làm việc với tỉnh Gia Lai về việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, phát triển hợp tác xã và nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông lâm nghiệp theo các Nghị quyết của Trung ương.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã làm việc với tỉnh Gia Lai.
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã làm việc với tỉnh Gia Lai.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của Gia Lai trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, sắp xếp, đổi mới hoạt động các công ty nông lâm nghiệp...

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng đề nghị địa phương đầu tư xây dựng quy hoạch phát triển các ngành hàng, khu vực kinh tế và cập nhật để phù hợp với quy hoạch vùng và quốc gia; tiếp tục sắp xếp đất đai của các nông lâm trường, nhanh chóng xây dựng phương án sử dụng đất nông lâm trường thu hồi và giao cho dân sử dụng; quan tâm phát triển chương trình mỗi xã một sản phẩm, đẩy mạnh cải cách hành chính, phát triển doanh nghiệp,...

Nhằm triển khai các dự án hạ tầng quan trọng và các dự án phục vụ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, Phó Thủ tướng đề nghị Gia Lai sớm xây dựng hồ sơ dự án để trình các cấp có thẩm quyền quyết định đưa vào chương trình kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021- 2025.

Bên cạnh đó, tỉnh cần quan tâm thực hiện tổng kết và đề xuất các giải pháp để Trung ương và Chính phủ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế hợp tác cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông lâm nghiệp trong thời gian tới. 

Đọc thêm