Đóng góp ý kiến cho dự thảo văn kiện Đại hội trình Đại hội Đại biểu tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII

(PLVN) - Ngày 19/8, Ban Kinh tế Trung ương cùng đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Ninh Bình về góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, các đồng chí Thường vụ Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Ninh Bình.

Dự thảo báo cáo chính trị của tỉnh Ninh Bình đưa ra các mục tiêu phấn đấu: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, sức mạnh đoàn kết của toàn dân, khơi dậy ý chí, khát vọng, giá trị lịch sử, văn hóa, con người cố đô Hoa Lư; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển nhanh và bền vững với công nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch, nông nghiệp hữu cơ, tiên tiến; tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

Từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, xây dựng hệ thống đô thị thông minh, quy hoạch và phát triển kinh tế vùng ven biển. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, mở rộng đối ngoại, hội nhập quốc tế. Xây dựng Ninh Bình thành trung tâm du lịch phát triển của quốc gia; phấn đấu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực Đồng bằng Sông Hồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình phát biểu tại cuộc họp.
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình phát biểu tại cuộc họp.

Vì vậy, với nền tảng phát triển, tiềm năng, lợi thế cũng như những tồn tại, hạn chế bộc lộ trong thời gian vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh, để Ninh Bình phát triển trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo, phù hợp với bối cảnh trong nước và quốc tế đang có nhiều diễn biến phức tạp, tỉnh Ninh Bình mong muốn Ban Kinh tế Trung ương cũng như các ban, bộ, ngành Trung ương đóng góp ý kiến cho Ninh Bình hoàn thiện Văn kiện trước khi trình Bộ Chính trị và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung đề nghị phân tích, đánh giá sâu hơn về những các chỉ tiêu, mục tiêu, đặc biệt là những ưu thế, dư địa để Ninh Bình định hướng phát triển kinh tế - xã hội của mình giai đoạn 2020-2025, đến năm 2030 và tầm nhìn 2045.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và cầu thị của tỉnh Ninh Bình trong xây dựng văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương cùng Ban Kinh tế Trung ương đóng góp thêm ý kiến trên tinh thần trách nhiệm, xây dựng và cởi mở, nhất là về quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn và các định hướng để Ninh Bình phát huy tối đa lợi thế cho phát triển nhanh và bền vững trong giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo.

Đọc thêm