Đồng Tháp được thành lập TP Hồng Ngự

(PLVN) - Ngày 18/9, sau khi nghe Tờ trình của Chính phủ, Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Pháp luật và 100% thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) biểu quyết thông qua, UBTVQH đã quyết nghị thành lập phường An Bình A, phường An Bình B thuộc thị xã Hồng Ngự và thành lập TP Hồng Ngự thuộc tỉnh Đồng Tháp.

TP Hồng Ngự được thành lập trên cơ sở toàn bộ 121,84 km² diện tích tự nhiên và quy mô dân số 100.610 người của thị xã Hồng Ngự. TP Hồng Ngự giáp các huyện Hồng Ngự, Tam Nông, Tân Hồng (Đồng Tháp) và Vương quốc Campuchia.

Một góc TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp
Một góc TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp 

Sau khi thành lập TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp có 12 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 9 huyện và 3 thành phố; 143 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 115 xã, 19 phường và 9 thị trấn.

Đồng thời, UBTVQH cũng quyết định thành lập TAND, VKSND TP Hồng Ngự trên cơ sở kế thừa TAND, VKSND thị xã Hồng Ngự. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2020.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có tên gọi gắn với địa danh đơn vị hành chính được thành lập mới phải hoàn thành việc đổi tên kể từ ngày Nghị quyết có hiệu lực.

Đọc thêm