Động viên người dân chung tay phòng chống Covid-19

(PLVN) - Thăm khu cách ly Covid-19 ở tỉnh Đắk Lắk, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã động viên người dân yên tâm hợp tác với cơ quan chức năng, cùng chung tay phòng chống Covid-19
Động viên người dân chung tay phòng chống Covid-19

Sáng 22/3, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã làm việc với tỉnh Đắk Lắk về công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh và thăm hỏi, tặng quà người dân đang được cách ly theo dõi Covid-19 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, tỉnh Đắk Lắk báo cáo, tính đến 7h sáng 22/3, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện cách ly, theo dõi 278 trường hợp. 

Với đặc thù là địa phương vùng biên, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, tỉnh đề nghị đoàn công tác kịp thời tham mưu Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ chế độ với người được áp dụng các biện pháp cách ly và các cán bộ, người lao động tham gia vào công tác phòng chống dịch.

Tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh với 4 tình huống có thể xảy ra trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tập huấn, đào tạo; đẩy mạnh tuyên truyền và chuẩn bị công tác hậu cần; huy động nguồn lực cho phòng chống dịch.
Cùng ngày, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đã đến thăm và tặng quà cho người dân đang được cách ly tập trung để theo dõi Covid-19 tại 333 Hà Huy Tập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế đã động viên người dân yên tâm hợp tác với cơ quan chức năng, cùng chung tay phòng chống Covid-19. 

Thứ trưởng cũng động viên, thăm hỏi, tặng quà các y, bác sĩ đang chăm sóc sức khỏe cho người dân cách ly. Thứ trưởng mong muốn các y, bác sĩ cố gắng động viên, giúp đỡ người dân yên tâm hoàn thành tốt việc cách ly.

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, tại khu cách ly tập trung này hiện có 12 người. Toàn bộ số người này hiện sức khỏe ổn định, một số người được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính.

Đọc thêm