Hà Nội kỷ niệm 20 năm được vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”

(PLVN) - Sáng 13/7, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, UBND TP Hà Nội trọng thể tổ chức.
Lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ Ngoại giao, đại diện tổ chức UNESCO tham gia thả chim bồ câu mang thông điệp, khát vọng hòa bình, thịnh vượng của nhân dân Thủ đô. Ảnh ANTĐ
Lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ Ngoại giao, đại diện tổ chức UNESCO tham gia thả chim bồ câu mang thông điệp, khát vọng hòa bình, thịnh vượng của nhân dân Thủ đô. Ảnh ANTĐ

Lễ kỷ niệm 20 năm TP được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2019).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, giải thưởng “Thành phố Vì hòa bình” mà UNESCO trao tặng chính là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về những đóng góp tích cực của Thủ đô Hà Nội trong công cuộc đấu tranh vì hòa bình, cũng như trong sự nghiệp phát triển, xây dựng một TP hòa bình; một TP năng động nhưng vẫn giữ những nét truyền thống, vươn lên với sức bật mạnh mẽ xứng đáng là đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trở thành trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế.

Sau 20 năm với nhiều đổi thay, đến nay, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã và đang phấn đấu không ngừng, tiếp tục xây dựng, tiếp tục phát triển, cùng hướng tới một thế giới hòa bình, nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai.

Thủ đô Hà Nội luôn tự hào về danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, thách thức, tự tin phát triển và hội nhập, trở thành một dấu ấn khó quên với bạn bè, du khách từng đặt chân tới.

Đọc thêm