Hàng trăm tư lệnh cảnh sát các nước đến Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm chống tội phạm

Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39 do Việt Nam đăng cai tổ chức dự kiến có hơn 250 đại biểu đến từ 27 quốc gia trong, ngoài khu vực và các tổ chức quốc tế tới tham dự.
Cuộc họp lần thứ 2 của Ban Tổ chức Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39. Ảnh: Bộ Công an
Cuộc họp lần thứ 2 của Ban Tổ chức Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 39. Ảnh: Bộ Công an
Năm nay Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch thường niên luân phiên của Hiệp hội Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN (ASEANAPOL) lần thứ 39 và chủ trì đăng cai các hoạt động của Hiệp hội. 
Hội nghị diễn ra ngày 17-19/9, dự kiến có hơn 250 đại biểu đến từ 27 quốc gia trong, ngoài khu vực và các tổ chức quốc tế tới tham dự.

    Theo Bộ Công an, đây là một sự kiện quan trọng, là cơ hội để lại dấu ấn của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đối với các nước ASEAN.

    Bộ Công an đã triển khai kế hoạch huy động các đơn vị, bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tuyệt đối cho sự kiện, cũng như đảm bảo các mặt công tác y tế, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại nơi diễn ra Hội nghị, nơi ở của các đại biểu và các địa điểm khác nằm trong kế hoạch của Hội nghị.

    Trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, Phó Trưởng ban tổ chức Hội nghị ASEANAPOL 39, đã có những chỉ đạo cụ thể đối với nội dung công việc của từng Tiểu ban, đảm bảo công tác tổ chức Hội nghị trọng thị, theo đúng thông lệ quốc tế và điều kiện thực tế của Việt Nam.

    Hiệp hội ASEANAPOL (ASEAN Chiefs of Police) được thành lập từ năm 1981 và từ đó đến nay, Hội nghị ASEANAPOL trở thành một diễn đàn hàng đầu, nhằm chia sẻ kinh nghiệm và thông tin chống tội phạm xuyên quốc gia, các kinh nghiệm về đào tạo nguồn nhân lực cảnh sát của Tư lệnh Cảnh sát các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

    Lực lượng Cảnh sát Việt Nam chính thức tham gia ASEANAPOL từ năm 1996. 3 năm sau, tháng 5/1999 tại Khách sạn Deawoo, Hà Nội, Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 19. 10 năm sau, từ ngày 12 đến 16/5/2009 Việt Nam lại tiếp tục đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị ASEANAPOL lần thứ 29.

    Đọc thêm