HĐND tỉnh Bến Tre bầu 3 chức danh Giám đốc Sở

(PLVN) - Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp bất thường) của HĐND tỉnh Bến Tre khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tại 5 điểm cầu vào sáng nay - 23/04.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu phát biểu tại Kỳ họp. Ảnh: HuyềnTrang
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu phát biểu tại Kỳ họp. Ảnh: HuyềnTrang

Qua báo cáo công tác phòng, chống, ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô năm 2019-2020 trên địa bàn tỉnh Bến Tre (dự báo mặn sẽ còn kéo dài đến giữa hoặc cuối tháng 5/2020) tại kỳ họp, các đại biểu tại các điểm cầu cũng đã thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp mới về công tác ứng phó hạn, mặn.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu đã biểu dương tinh thần chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh trong công tác phòng, chống hạn, mặn trên địa bàn thời gian qua và hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp mới về công tác ứng phó hạn, mặn.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre đề nghị UBND tỉnh, các ngành, các cấp cần tập trung cao cho công tác phòng, chống hạn, mặn.

Trước mắt, cần tập trung cấp nước ngọt cho các khu công nghiệp, dịch vụ thiết yếu và nước sinh hoạt cho người dân; khẩn trương triển khai các giải pháp chăm sóc vườn cây, đàn gia súc - gia cầm - thủy sản;

Triển khai các giải pháp phục hồi sản xuất khi hết mặn, quan tâm công tác phòng chống dịch bệnh; đẩy nhanh tiến độ các công trình thủy lợi - cấp nước sớm đưa vào sử dụng.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác với dịch bệnh Covid -19, không được lơ là, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Tại kỳ họp, Đại biểu HĐND tỉnh Bến Tre cũng đã thảo luận và thống nhất thông qua 11 Nghị quyết quan trọng. Ông Huỳnh Quang Triệu đề nghị UBND tỉnh Bến Tre sớm tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua.

Ngoài ra, kỳ họp đã tiến hành bầu bổ sung bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ, ông Trịnh Minh Châu giữ chức Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và bà La Thị Thúy giữ chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Đồng thời tiến hành miễn nhiệm một số chức danh trong bộ máy UBND tỉnh Bến Tre gồm: ông Huỳnh Thanh Hiếu - Nguyên Giám đốc Sở Nội vụ và ông Lê Ngọc Bữu - Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đọc thêm