“Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam”

(PLVN) - Là chủ đề của chương trình chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), được truyền hình trực tiếp tại 5 điểm cầu trong nước,  Đồng Tháp vinh dự là một điểm cầu của chương trình.
Phối cảnh sân khấu tại điểm cầu Đồng Tháp. Ảnh: dongthap.gov.vn
Phối cảnh sân khấu tại điểm cầu Đồng Tháp. Ảnh: dongthap.gov.vn

Chủ đề năm nay, nhằm khẳng định công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, góp phần giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chuỗi các phần trong chương trình là các tiết mục văn nghệ, phóng sự, phim tư liệu, MV, giao lưu trực tiếp với khán giả, nhân chứng trong và ngoài nước.

Đồng Tháp là nơi cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm nơi dừng chân trong những năm tháng cuối đời để hoạt động. Chính vì vậy, năm nay, Đồng Tháp là 1 trong 5 điểm cầu, cùng với Hà Nội, Nghệ An, Tuyên Quang và TP HCM thực hiện chương trình kỷ niệm ngày sinh của Bác.

Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc
Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Tại điểm cầu Đồng Tháp, chương trình sẽ được bắt đầu vào lúc 19 giờ 45, ngày 18/5/2020, tại Quảng trường Văn Miếu (TP Cao Lãnh).

Đây là sự kiện tập trung đông người, chính vì vậy, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Sở Y tế bố trí tổ y tế và xe cấp cứu trực, chăm sóc sức khỏe cho Đại biểu tham dự chương trình và hỗ trợ, xử lý các tình huống về y tế trong thời gian tập dợt, tổng duyệt và đêm truyền hình trực tiếp

Đọc thêm