Hội nghị ASEAN-OECD: Đẩy mạnh cải cách hành chính để ứng phó với dịch Covid-19

(PLVN) - Chiều qua (11/8), Văn phòng Chính phủ phối hợp với Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và Tổng lãnh sự quán Anh tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Mạng lưới Thực hành quy định tốt ASEAN-OECD lần thứ 6. 
Hội nghị trực tuyến Mạng lưới Thực hành quy định tốt ASEAN-OECD. Ảnh: VOV.
Hội nghị trực tuyến Mạng lưới Thực hành quy định tốt ASEAN-OECD. Ảnh: VOV.

Hội nghị do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. 

Trước đại dịch Covid-19, Chính phủ các quốc gia Đông Nam Á đã tập trung giải quyết gánh nặng hành chính như một biện pháp để thúc đẩy đầu tư, thương mại và tăng trưởng. Tuy nhiên, các giải pháp đã được đưa ra chủ yếu tập trung vào việc cắt giảm các thủ tục hành chính phức tạp, quan liêu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Đại dịch Covid-19 đã đặt ra vấn đề làm thế nào để cơ chế, chính sách, quy định hành chính nặng nề không còn là rào cản đối với nỗ lực của Chính phủ.

Tại Việt Nam, Chính phủ và các Bộ ngành, địa phương rất quyết tâm cải cách và cắt giảm thủ tục hành chính, coi là ưu tiên hàng đầu để thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, tới đây Chính phủ Việt Nam tiếp tục thực hiện thủ tục hải quan điện tử phù hợp với chuẩn mực quốc tế và cải cách kiểm tra chuyên ngành. 

Tại hội nghị, Đại sứ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ai Len tại Việt Nam Gareth Ward đánh giá, Chính phủ Việt Nam đã ứng phó rất tốt với bối cảnh mới, khi mọi mặt đời sống và kinh tế - xã hội toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19. Chính phủ Việt Nam đã có những cách thức mới, giải pháp mới để tổ chức công việc của mình trong bối cảnh đại dịch. 

Đọc thêm