​Họp HĐND TP Hà Nội: Không phải “hứa giải quyết” rồi lại để đấy

(PLO) - Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XV sẽ kéo dài đến hết ngày 6/7. Những vấn đề “nóng” được nhiều cử tri gửi tới kỳ họp này là: quản lý đô thị, giao thông, môi trường…
​Họp HĐND TP Hà Nội: Không phải “hứa giải quyết” rồi lại để đấy

Cụ thể, cử tri đề nghị TP tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với nhà chung cư; thanh tra, kiểm tra, xử lý các sai phạm; ban hành các văn bản hướng dẫn các quận, huyện trong quản lý, sử dụng nhà chung cư. Cử tri cũng mong muốn TP có quy định cụ thể về hoạt động của Ban quản trị, quản lý phí bảo trì, việc bàn giao hồ sơ hoàn công, hồ sơ phòng cháy chữa cháy... giữa chủ đầu tư và Ban quản trị. 

Theo phản ánh thì tại nhiều khu đô thị, chung cư xuất hiện tình trạng xây dựng sai phép, xây dựng không đúng quy hoạch, cắt xén diện tích đất xây trường học… nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Vì vậy, cử tri kiến nghị HĐND TP tăng cường giám sát việc quy hoạch, cấp phép xây dựng tại những nơi phát triển “nóng” về đô thị, ưu tiên xây dựng điện, đường, trường, trạm, bãi đỗ xe… tại các khu đô thị mới được TP chấp thuận đầu tư.

Cùng với những bất cập trên, cử tri cũng phản ánh, tiến độ triển khai, giải phóng mặt bằng của nhiều dự án rất chậm, đề nghị lãnh đạo TP chỉ đạo kiểm tra và xử lý thu hồi những dự án quá thời hạn không thực hiện….

Đáng lưu ý, những vấn đề mà cử tri  kiến nghị tại Kỳ họp lần này đều là những vấn đề “muôn thuở” ở một đô thị đang phát triển nhanh như Hà Nội và đã được đề cập tại nhiều kỳ họp HĐND trước. Điều mà cử tri mong muốn là TP Hà Nội phải đưa ra được các giải pháp cụ thể, thiết thực và lãnh đạo phải có trách nhiệm trong giải quyết tình hình, chứ không phải chỉ “hứa giải quyết” rồi lại để đấy./.

Đọc thêm