Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

(PLVN) - Sáng 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 chính thức khai mạc. Đại hội được tổ chức với phương châm 10 chữ vàng: Dân chủ - Kỷ cương - Đồng thuận - Sáng tạo - Phát triển. Đồng chí Trương Hòa Bình – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực đã tham dự và chỉ đạo Đại hội.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cùng dự có các đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Lê Văn Dũng, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Vụ của văn phòng Trung ương Đảng; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, đại diện các Ban Đảng Trung ương, Ủy ban của Quốc hội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ngành, địa phương; Mẹ Việt Nam anh hùng, cùng 350 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 56.000 đảng viên của Đảng bộ tỉnh.

Trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ khoá X trước Đại hội, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cho biết: nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, tập trung tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đạt những kết quả quan trọng.

Kinh tế phát triển khá toàn diện; hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư xây dựng; diện mạo đô thị và nông thôn có nhiều khởi sắc; văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống người dân tiếp tục được cải thiện; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng lên; hoạt động của bộ máy chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội có nhiều chuyển biến; khối đoàn kết toàn dân được tăng cường.

Mặc dù còn nhiều tồn tại nhưng, "Những kết quả đó đã góp phần khẳng định định hướng phát triển mà Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh đề ra là đúng đắn, phù hợp với điều kiện chính trị - kinh tế của địa phương và xu thế phát triển chung của cả nước” - Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre nhận xét.

Bên cạnh đó, năm 2020 là năm có nhiều biến chuyển về thiên tai, dịch bệnh khi Bến Tre vừa tập trung công tác phòng, chống dịch Covid 19 cùng cả nước vừa phải oằn mình chống chọi nạn hạn mặn, xâm thực lịch sử. Tuy đứng trước nhiều khó khăn, thách thức nhưng mọi mặt trong công tác bước đầu đều đạt được những thành tựu, tạo tiền đề cho việc thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, qua đó nêu cao tinh thần thích nghi, hoạt động hiệu quả của Đảng bộ, bộ máy chính quyền và người dân trong tỉnh nhiệm kỳ vừa qua. 

Đồng chí Trương Hòa Bình – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Đồng chí Trương Hòa Bình – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực phát biểu chỉ đạo Đại hội. 

Đánh giá cao những thành quả mà toàn Đảng bộ và người dân tỉnh Bến Tre đã và đang đạt được nhiệm kỳ qua, đồng chí Trương Hòa Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định, Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre đã tạo được những tiền đề rất căn cơ và quan trọng để Bến Tre phát triển nhanh hơn trong thời gian tới, đồng thời đóng góp tích cực vào phát triển chung của cả nước”. Đồng chí Trương Hòa Bình tin tưởng trong nhiệm kỳ mới với những định hướng trụ cột, Đảng bộ và Nhân dân Bến Tre sẽ đạt được nhiều thành tựu mới, đạt mức phát triển đứng top 5 vùng ĐBSCL và top 30 cả nước.

Bến Tre cần xác định tiếp tục thực hiện 3 đột phá chiến lược về xây dựng kết cấu hạ tầng, cải cách thể chế, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xác định các trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như kinh tế biển, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản, xây dựng hạ tầng giao thông; tăng tỷ trọng dịch vụ với việc đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ du lịch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân.

Đồng chí Trương Hòa Bình cũng nhấn mạnh, để đạt được những mục tiêu đề ra, đòi hỏi toàn Đảng bộ phải đoàn kết, thống nhất hơn nữa, có quyết tâm rất cao, tạo bước đột phá để phát triển; cùng nhau xây dựng một tinh thần, một ý chí khát vọng vươn lên mạnh mẽ, quyết không thua kém, tụt hậu so với các tỉnh, thành phố trong vùng và cả nước.

"Đại hội phải xác định nhiệm kỳ tới dù là thời cơ, thuận lợi, hay khó khăn, thách thức đều là động lực thôi thúc toàn Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội đề ra" - Đồng chí Trương Hòa Bình lưu ý.

Đọc thêm