Kỷ luật Chủ tịch, Phó Chủ tịch thành phố Pleiku

UBKT Tỉnh ủy Gia Lai mới quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Xuân Quang, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku; cảnh cáo đối với ông Nguyễn Kim Đại, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố và kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Trịnh Duy Thuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Pleiku.

UBKT Tỉnh ủy Gia Lai kết luận, ông Trần Xuân Quang đã không chỉ đạo cấp dưới kịp thời xử lý việc để người dân đổ đất, san lấp mặt bằng, xây dựng trái phép diễn ra trong thời gian dài (9 tháng); để ông Nguyễn Kim Đại ký 13 quyết định thu hồi đất cho mở đường trái quy định. Không kịp thời phát hiện để chỉ đạo ngăn chặn tình trạng mở đường, phân lô, tách thửa, xây dựng công trình, nhà ở trên đất nông nghiệp, hình thành các khu dân cư tự phát, không theo quy hoạch, không bảo đảm các yếu tố về hạ tầng kỹ thuật giao thông và an sinh xã hội, để lại hậu quả khó khắc phục.

Chủ tịch UBND thành phố Pleiku không chỉ đạo trình kế hoạch sử dụng đất để HĐND thành phố thông qua trước khi trình UBND thành phố phê duyệt; để ông Đại ký 3 tờ trình đề xuất UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2016,2017, 2018, trong đó có những vị trí không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng. Chậm tiến độ đối với 4 gói thầu thuộc Dự án Kè chống sạt lở Suối Hội Phú; có một số hạng mục công trình tại thời điểm nghiệm thu chưa hoàn thành nhưng đã thanh toán, thay đổi hồ sơ, dự toán nhưng chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đã triển khai thi công lắp đặt...

Còn ông Trịnh Duy Thuân chưa kịp thời cùng với Thường trực HĐND có kế hoạch giám sát lĩnh vực đất đai, quản lý trật tự đô thị và trật tự xây dựng để có biện pháp chỉ đạo xử lý, ngăn chặn kịp thời tình trạng san lấp mặt bằng, mở đường, tách thửa, phân lô bán nền, xây dựng công trình, nhà ở trên đất nông nghiệp không đúng, ảnh hưởng đến quy hoạch sử dụng đất của thành phố, hình thành các khu dân cư tự phát, không theo quy hoạch, gây khó khăn cho công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự đô thị.

Ngoài những khuyết điểm, vi phạm nêu trên, các cán bộ này còn có trách nhiệm cá nhân trong lĩnh vực được phân công phụ trách.

Đọc thêm