Lãnh đạo Đảng, Nhà nước một số nước chia buồn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần

(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 15/8 cho biết, được tin nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần, Lãnh đạo các nước, một số đảng chính trị đã gửi Điện/Thư chia buồn tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia quyến nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Tổng Thư ký Đảng Hành động nhân dân Singapore Lý Hiển Long đã gửi Thư chia buồn đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. 

Trong Thư, Tổng Thư ký Lý Hiển Long gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nhắc lại vinh dự được gặp nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu nhân chuyến thăm Hà Nội năm 2000 khi ông là Phó Thủ tướng Singapore.

Tổng Thư ký Lý Hiển Long cho rằng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu là một nhà lãnh đạo có tư duy và tầm nhìn sâu rộng; đánh giá cao vai trò quan trọng của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trong việc đưa quan hệ hợp tác song phương Singapore-Việt Nam phát triển nhanh chóng.  

Ủy viên Bộ Chính trị phụ trách Đối ngoại Đảng Cộng sản Pháp Lydia Samarbakhsh đã gửi Điện chia buồn đến Đảng Cộng sản Việt Nam. Nội dung điện có đoạn: “Đồng chí Lê Khả Phiêu đã nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp Đổi mới của Việt Nam và hòa bình trên thế giới; chuyến thăm chính thức Pháp của đồng chí năm 2000 đã mở ra một trang sử mới trong quan hệ hai nước Pháp – Việt Nam”. 

Chủ tịch Đảng Mặt trận giải phóng Mozambique, Tổng thống Mozambique Filipe Jacinto Nyusi đã gửi Thư chia buồn đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

 Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Morocco Habib El Malki đã gửi Thư chia buồn đến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

 Tổng Bí thư Shah Alam và Chủ tịch Mujahidul Islam Đảng Cộng sản Bangladesh đã đồng gửi Thư chia buồn đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Đảng Phong trào tham gia quần chúng (MPP) Uruguay đã gửi Điện chia buồn đến Ban Chấp hành Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Tổng Bí thư Eladio RodriguezSolis và Chủ tịch Domingo Amparo Đảng thay đổi và cải biến Quốc gia (PCTN) Dominicana gửi Thư chia buồn đến Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân.

• Ngày 15/8, Đoàn đại biểu cấp cao Campuchia do Chủ tịch Quốc hội Campuchia  Samdech Heng Samrin dẫn đầu đã tới viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu./.

Đọc thêm