Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hoa kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLVN) - Ngày 19/5, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, các Lãnh đạo tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ dâng hoa kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hoa tại bức phù điêu
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ dâng hoa tại bức phù điêu

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Công Thủy - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo: Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh.

Ông Bùi Minh Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ dâng hoa tại bức phù điêu
 Ông Bùi Minh Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ dâng hoa tại bức phù điêu 

Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại, mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân ta một di sản cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quyên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ, Người đã giành những tình cảm đặc biệt và sự quan tâm sâu sắc. Chín lần vinh dự được đón Người về thăm và làm việc đã để lại muôn vàn tình cảm ấm áp, nhớ thương trong lòng các thế hệ cán bộ lãnh đạo và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ.

Đặc biệt, trong lần về thăm Đền Hùng ngày 19/9/1954, Người đã gặp gỡ và nói chuyện với Đại đoàn quân tiên phong, Người đã căn dặn: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

Câu nói nổi tiếng ấy của Người không những có ý nghĩa giáo dục lớn về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc mà còn làm nhân lên tinh thần đại đoàn kết, sự tôn vinh Tổ tiên, tôn vinh Quốc Tổ Hùng Vương, nơi cội nguồn dân tộc.

Ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thực hiện nghi thức dâng hoa
 Ông Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thực hiện nghi thức dâng hoa

Thực hiện lời dặn của Người, sau hơn 30 năm đổi mới, Phú Thọ đã nỗ lực không ngừng cùng với cả nước đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, diện mạo vùng đất cội nguồn dân tộc Việt Nam có nhiều đổi mới. Đảng bộ, chính quyền, toàn dân, toàn quân đang từng ngày ra sức phấn đấu, quyết tâm xây dựng Phú Thọ trở thành trung tâm kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, xây dựng thành phố Việt Trì trở thành trung tâm Lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam, trở thành địa danh mang tính biểu tượng hội tụ tinh thần, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Phú Thọ luôn khắc ghi những lời căn dặn; nguyện phấn đấu hết mình, noi theo tấm gương đạo đức và phong cách của Người, quyết tâm xây dựng Phú Thọ giàu mạnh, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng đất nước ta ngày càng to đẹp hơn.

Đọc thêm