Mẹ Việt Nam anh hùng là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng

(PLVN) - Chiều 24/7, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì buổi gặp mặt Đoàn đại biểu gồm 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động được đón các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nhà Quốc hội và vui mừng khi thấy nhiều Mẹ, trong đó hơn 100 Mẹ trên 90 tuổi (có mẹ 105 tuổi) nhưng vẫn còn sức khỏe để về dự cuộc gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội xin gửi tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người có công với cách mạng và gia đình những tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc nhất.  

"Đất nước hòa bình, không có niềm vui nào bằng ngày trở về, nhưng cũng không có nỗi đau, mất mát nào khi những người mẹ không còn được đón những người con thân yêu trở về trong vòng tay của Mẹ.

Những hy sinh thầm lặng, vô cùng to lớn, cao cả của các Mẹ đã tôn thêm những phẩm chất, đức tính tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, là những tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng mà chính các Mẹ đang ngồi đây là những minh chứng sống”, Chủ tịch Quốc hội xúc động nói.

 

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Tổ quốc, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn khắc ghi những công ơn to lớn của các Anh hùng - Liệt sỹ, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những thương binh, bệnh binh và rất nhiều gia đình có công với đất nước.

Báo cáo với Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức cuộc gặp mặt các Mẹ Việt Nam Anh hùng, một hoạt động nhằm tri ân, biểu thị tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc đến những người Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Cùng với chính sách của Nhà nước, nhân dân cả nước đã có nhiều hoạt động thiết thực để tri ân, phụng dưỡng các Mẹ. Chiến tranh đã lùi xa, đến nay còn 4.962 Mẹ còn sống và đang được các cơ quan, tổ chức, gia đình phụng dưỡng. 

Đọc thêm