Nắm bắt tình hình nhân dân để kịp thời tham mưu với Đảng, Nhà nước

(PLVN) - Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khi chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị xã hội Trung ương, diễn ra hôm qua (29/6).
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại Hội nghị.
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại Hội nghị.

Đặc biệt, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội phải tăng cường giám sát, đánh giá các gói chính sách được ban hành trong thời gian qua để phản ánh lên Chính phủ.

6 tháng qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức Chính trị xã hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn bằng tiền, hiện vật, nhất là đối với các gia đình chính sách, người nghèo, đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được đón tết vui xuân. Tham gia giám sát việc thực hiện gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng cho 6 nhóm đối tượng bị tác động của dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cũng ghi nhận và đánh giá cao MTTQ Việt Nam và các tổ chức Chính trị xã hội trong những tháng qua đã chuyển đổi nhanh phương thức hoạt động, tăng hình thức trực tuyến, duy trì hoạt động quan trọng, nhất là việc quyên góp hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó, các tổ chức trong khối đã quyên góp được khoảng 2 nghìn tỷ. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân đã góp phần quan trọng vào thành công của phòng chống dịch bệnh, đảm bảo cuộc sống an toàn cho người dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. 

Đọc thêm