Ngộ độc cỗ cưới, 1 người chết, 200 người nhập viện?

(PLO) - Ăn cỗ cưới gần 200 người mắc chứng đau đầu, đi ngoài, nhức mỏi chân tay đã được đưa đi cấp cứu, trong đó 1 người tử vong nghi bị ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Sáng ngày 18/4, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Chính, Trưởng CA xã Thanh Trù (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc gần 200 người dân mắc cùng một triệu chứng là đau đầu, đi ngoài, nhức mỏi chân tay sau khi ăn cưới tại một nhà người dân ở địa phương, trong đó 1 người đã tử vong.
Trước đó vào chiều 13/4, gia đình ông Hồ Văn B. ở thôn Rừng có tổ chức đám cưới cho con. Tổng cộng có 130 mâm cỗ, ước khoảng hơn 800 người (chưa kể người nhà). 
Ngay sau khi ăn cỗ, trở về nhà, anh Bùi Văn Chung (SN 1980, trú tại thôn Đoài) đã tử vong. Kể từ hôm ăn cưới, nhiều người đã kêu chóng măt, nhức đầu,... nên đã nhập viện để điều trị.
Ông Nguyễn Xuân Chính nói: “Việc anh Bùi Văn Chung tử vong sau khi làm giúp và ăn đám cưới do bị ngộ độc thực phẩm là chưa thể xác định. Bởi theo người nhà nạn nhân này xác nhận là anh Chung đã bị ốm từ trước đó khoảng 2 -3 ngày. Tuy nhiên, sau đó, nhiều người cùng ăn đám cưới đã tới Trạm y tế xã đều với biểu hiện đau đầu, nhức mỏi tay chân, đi ngoài… Đến thời điểm này, con số những người mắc triệu chứng trên là khoảng gần 200 người…”.
Ngay khi xảy ra vụ việc, 9 mẫu thức ăn được lấy và gửi tới các cơ quan chức năng để thẩm định. Hiện tại vẫn chưa thể xác minh được nguyên nhân của triệu chứng bệnh mà người dân ở đây mắc phải. 
Cơ quan CSĐT CA TP Vĩnh Yên và các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Đọc thêm