'Phấn đấu để mức sống gia đình có công phải bằng hoặc cao hơn mức trung bình'

(PLVN) - Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Vĩnh Long tiếp tục chăm lo hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Phấn đấu 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Ngày 15/2, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Đoàn công tác của Chính Phủ đã thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long.

Báo cáo với đoàn, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, Vĩnh Long đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng các cấp. Theo đó, đã rà soát các hộ có khó khăn về nhà ở cần hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, trình Bộ Xây dựng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm định. Đến nay, Vĩnh Long hỗ trợ xây mới, sửa chữa hơn 6.600 căn nhà, với tổng kinh phí 210 tỷ đồng. Hiện, còn 1.200 hộ gia đình có công với cách mạng khó khăn về nhà ở.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Vĩnh Long tiếp tục chăm lo hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Vĩnh Long tiếp tục chăm lo hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh giá cao nỗ lực và sự tận tâm của toàn tỉnh Vĩnh Long trong công tác đền ơn đáp nghĩa với những gia đình có công. Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình có công, gia đình chính sách. Nhiều quỹ đền ơn đáp nghĩa ngày càng phát triển mạnh mẽ trong xã hội.

“Để có cuộc sống hoà bình hôm nay, chúng ta luôn tri ân sự hy sinh, cống hiến to lớn của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh đối với sự phát triển của tỉnh ngày nay”, Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Vĩnh Long tiếp tục chăm lo hơn nữa để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Phấn đấu 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng 30 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng cho gia đình người có công
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao tặng 30 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng cho gia đình người có công

Đối với gia đình người có công, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong rằng, các gia đình tiếp tục gương mẫu, giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu và nhân dân địa phương học tập, noi theo. Tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đi đến phồn vinh.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng Đoàn Công tác của Chính phủ và lãnh đạo địa phương đã đến dâng hoa dâng hương tại Khu lưu niệm cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, huyện Long Hồ và Khu lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, huyện Vũng Liêm. Đồng thời, đoàn đến thăm, các gia đình có công tại huyện Vũng Liêm.

Tại huyện Vũng Liêm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trao tặng 30 căn nhà, mỗi căn 50 triệu đồng cho gia đình người có công.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đã trực tiếp khảo sát, kiểm tra tiến độ công trình thủy lợi ứng phó hạn mặn tại huyện Vũng Liêm.

Đọc thêm