Phó Thủ tướng Chính phủ: Tránh chủ quan ứng phó bão số 4

(PLVN) - Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, tại Hội nghị ứng phó với bão số 4 (bão Podul) diễn ra chiều 28/8 tại Hà Nội. 
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp.

Dự báo, khoảng chiều đến tối 30/8 bão sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Bão và hoàn lưu sau bão xảy ra vào khu vực đông dân, kinh tế phát triển dọc dải ven biển, đặc biệt có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước lưu trú vào đúng dịp nghỉ lễ 2/9. 

Để chủ động ứng phó với bão số 4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung vào những công việc cấp bách. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, hướng dẫn bảo đảm an toàn, giảm thiệt hại đối với hoạt động nuôi trồng thủy, hải sản, trong đó đặc biệt chú ý tuyệt đối không để người ở lại trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản khi bão đổ bộ vào.

Tuyến biển, đảo rà soát, kiểm đếm tàu, thuyền; hướng dẫn tàu, thuyền còn hoạt động trên biển di chuyển tránh bão hoặc về nơi tránh trú an toàn đối với tất cả các địa phương ven biển; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn phương tiện, tàu, thuyền…

"Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động triển khai các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”. Tránh chủ quan cho rằng bão không quá mạnh, vùng này đang hạn hán, thiếu nước mà không chủ động ứng phó với bão, mưa lũ", Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh. 

Đọc thêm