Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(PLVN) - Sáng 18/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban, ngành cấp tỉnh TT- Huế đã đến dâng hoa, báo công lên Người về những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh TT- Huế đạt được trong thời gian qua.
Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban, ngành cấp tỉnh TT- Huế dâng hoa, báo công lên Người
Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban, ngành cấp tỉnh TT- Huế dâng hoa, báo công lên Người

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã dâng hoa và thành kính tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của toàn Đảng, toàn quân và nhân dân ta. Đồng thời, báo công lên Người những kết quả trong phong trào thi đua ái quốc theo lời kêu gọi của Người.

Báo công lên Người, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế Phan Thiên Định nhấn mạnh, thấm nhuần lời dạy của Người “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết, thống nhất, ra sức thi đua, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và công cuộc xây dựng, đổi mới đất nước.

Với những thành tích đã đạt được, tỉnh Thừa Thiên Huế đã 2 lần vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Huân chương Độc lập hạng Nhất và nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý khác.

Hơn 200 tư liệu, hiện vật giới thiệu đến về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại Triển lãm
  Hơn 200 tư liệu, hiện vật giới thiệu đến về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại Triển lãm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định xin hứa với Người, sẽ đoàn kết, thương yêu nhau, gắn bó, chung sức, chung lòng phát huy những thành tích đạt được với truyền thống “Tiến công nổi dậy, anh dũng, kiên cường”, “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để tập trung xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị; đưa Thừa Thiên Huế trở thành vùng đất hạnh phúc, bình an và gìn giữ được những giá trị văn hóa, lịch sử, tinh thần đặc trưng của Việt Nam

Sáng cùng ngày, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh-Những nét phác họa chân dung”.

Với hơn 200 tư liệu, hiện vật, triển lãm nhằm giới thiệu đến công chúng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những góc nhìn khác nhau về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách sống của Người. Từ cậu bé giàu nghị lực Nguyễn Sinh Cung đến người thanh niên yêu nước tiến bộ Nguyễn Tất Thành; Người chiến sĩ cộng sản kiên trung Nguyễn Ái Quốc trong phong trào cộng sản quốc tế; cuối cùng là vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất Hồ Chí Minh. 

Những nét phác họa đặc sắc về chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nội dung triển lãm mang giá trị to lớn, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

Thông qua các tư liệu, hiện vật trưng bày giúp cho người xem cảm nhận sâu sắc hơn về cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam thông qua chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào, quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong giai đoạn hiện nay.

Đọc thêm