'Tiếng gáy sáng của Việt Nam phải xuất phát từ Đà Nẵng'

“Tiếng gáy buổi sáng của Việt Nam trong năm Đinh Dậu phải xuất phát từ Đà Nẵng” – đó là kỳ vọng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khi đến chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng vào sáng 28/1, tức mùng 1 Tết Đinh Dậu.
Thủ tướng đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng.
Thủ tướng đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền TP. Đà Nẵng.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng đã đạt trong năm 2016; chúc Đà Nẵng đạt được những kết quả to lớn hơn nữa trong năm 2017 và những năm tiếp theo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Thủ tướng cho biết, Bộ Chính trị, Chính phủ rất quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào TP. Đà Nẵng, mong muốn Đà Nẵng phải là một thành phố thông minh, đủ sức cạnh tranh trong mối tương quan so sánh với các thành phố khác trên thế giới chứ không chỉ trong nước và khu vực châu Á.

Muốn được như vậy, Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Thành phố cần suy nghĩ sâu hơn, chỉ đạo quyết liệt hơn, rõ nét hơn để có sức bật mạnh mẽ vươn lên. Thành phố cần có chiến lược mở rộng phát triển khu vực phía tây, tìm lối ra không chỉ để phát triển kinh tế mà còn là sự thể hiện rõ tầm nhìn cả về chính trị-xã hội sâu sắc; phải nghiên cứu cách làm để những sản phẩm xuất xứ từ Đà Nẵng tương xứng với tiềm năng đang có.

Đặc biệt, Thành phố cần có một chế độ tốt để phát huy nhân tài Đà Nẵng, thu hút người giỏi, người tài, người giàu sức sáng tạo tìm đến Đà Nẵng lập nghiệp.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đến thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang TP. Đà Nẵng. Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Công an TP. Đà Nẵng, Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố phải phát huy truyền thống, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự an toàn xã hội để người dân Đà Nẵng sống trong bình yên, an toàn.

Thủ tướng cũng đã đến thăm hai đơn vị hành chính của TP. Đà Nẵng là Quận ủy Hải Châu và UBND phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, quận Hải Châu cũng như phường Thuận Phước là khu vực “đô thị lõi” của Đà Nẵng. Do đó, tập thể lãnh đạo phải đoàn kết một lòng quyết tâm phát huy hết các nguồn lực, trong đó chú trọng đến cải cách hành chính, văn minh đô thị, bảo đảm an sinh xã hội.

Đọc thêm