Việt Nam quyết tâm ngăn chặn làn sóng mới dịch Covid-19

(PLVN) - Hôm qua (29/6), Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri các xã Y Can, Quy Mông, Kiên Thành và các cơ quan, đoàn thể của huyện Trấn Yên, tỉnh  Yên Bái.
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Trấn Yên. Khẳng định nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Thường trực Ban Bí thư cho biết, thắng lợi đến từ sự đoàn kết, đồng lòng trong Đảng, trong nhân dân. Trước làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 đang bùng phát tại các nước trên thế giới, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam quyết tâm ngăn chặn không để dịch bùng phát ra cộng đồng và sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách kịp thời để khôi phục và phát triển kinh tế đất nước.

Thông tin với cử tri về những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Ban Bí thư khẳng định, hoạt động đổi mới của Quốc hội cũng là vì nhân dân và được thế giới ghi nhận, đánh giá cao. Ông cho rằng, điểm nhấn của Kỳ họp Quốc hội lần này là đã đổi mới một cách toàn diện theo tinh thần dân chủ hơn, công khai hơn và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hơn.

Thường trực Ban Bí thư cũng đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên nói riêng; mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên cũng như toàn tỉnh Yên Bái tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm và sức mạnh nội lực để vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Liên quan tình hình dịch Covid-19, hôm qua 5 người về từ Thụy Điển, Phần Lan và Kuwait được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh. Tính đến hôm qua, tổng số ca nhiễm Covid-19 là 355, trong đó 335 người đã khỏi, còn 20 bệnh nhân đang điều trị.

Đọc thêm