Trưng bày 9 đồ án thiết kế sân bay Long Thành lấy ý kiến người dân

(PLO) - Từ ngày mai (28/12), toàn bộ 9 phương án thiết kế kiến trúc của nhà ga hành khách sân bay Long Thành sẽ được trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Đồng Nai. Từ đó, toàn bộ ý kiến của cộng đồng sẽ được tổng hợp và đánh giá trước khi chính thức xây dựng.
Trưng bày 9 đồ án thiết kế sân bay Long Thành lấy ý kiến người dân

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp bàn với Ban quản lý dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành để chốt thời gian lấy ý kiến của người dân về các phương án thiết kế được trưng bày. Các phương án này đã được các tổ chức lớn, các đơn vị tư vấn quốc tế có uy tín trên thế giới xây dựng.

Một trong số các phương án được trưng bày tại triển lãm
Một trong số các phương án được trưng bày tại triển lãm

Cụ thể thời gian tiến hành lấy ý kiến của người dân tại Đồng Nai bắt đầu từ ngày 28/12/2016 đến hết ngày 11/1/2017, tại TP HCM từ ngày 13/1 đến ngày 23/1/2017. Tại Hà Nội, triển lãm đã được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam ngày 28/11 - 12/12/2016. Tại Đà Nẵng từ ngày 16/12 - 25/12/2016

Ngoài việc lấy ý kiến trực tiếp từ người dân tham gia triển lãm, Ban tổ chức còn thực hiện thu thập ý kiến từ trang điện tử của Bộ Giao thông Vận tải (www.mt.gov.vn) và ý kiến của các hiệp hội tại Việt Nam như Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội Quy hoạch đô thị Việt Nam, Tổng hội xây dựng Việt Nam, Hội Khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam.

Các phương án được thiết kế bởi các tổ chức quốc tế uy tín
Các phương án được thiết kế bởi các tổ chức quốc tế uy tín

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng với kỳ vọng trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế quan trọng của Việt Nam và khu vực. Dự án dự kiến khởi công vào năm 2019 và bắt đầu đưa vào khai thác trong năm 2025.

Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Tổng kinh phí toàn bộ dự án là 16,03 tỷ USD (đơn giá năm 2014), trong đó giai đoạn 1 là 5,45 tỷ USD. Dự án được hỗ trợ một phần vốn ngân sách nhà nước, vốn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của ngành hàng không, vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và các loại vốn hỗ trợ khác.

Đọc thêm