Cuốn sách “Tự động hóa doanh nghiệp” do chuyên gia Hoàng Đình Trọng chắp bút. Ông là nhà nghiên cứu, chuyên gia đào tạo, nhà tư vấn phát triển doanh nghiệp và hiện đang là chủ tịch của hai công ty: Công ty Cổ phần Điện lạnh TST, Công ty PDCA. Với kinh nghiệm hơn 10 năm nghiên cứu và trực tiếp điều hành doanh nghiệp, tham gia vào các công trình nghiên cứu chuyên sâu: Nghiên cứu 50 doanh nghiệp trong top Fortune 500 thế giới, công trình nghiên cứu 2000 CEO Việt Nam, ông Trọng đã đúc rút ra rất nhiều bài học giá trị và quyết định “đóng gói” kiến thức để chia sẻ trong cuốn sách này.
Cuốn sách “Tự động hóa doanh nghiệp” – tác giả Hoàng Đình Trọng |
Có một điều rất đặc biệt với cuốn sách “Tự động hóa doanh nghiệp” đó là việc nó được viết dưới dạng coaching, giúp "cầm tay chỉ việc" độc giả ngay khi đọc sách.
Cuốn sách có nội dung kết hợp từ kiến thức trong khóa học chuyên sâu với những nội dung bổ trợ giúp người đọc có tư duy, kỹ năng xây dựng doanh nghiệp bài bản. Đó là hệ thống sứ mệnh, tầm nhìn, văn hóa giá trị cốt lõi, mục tiêu, sơ đồ tổ chức,… các yếu tố nền tảng khi xây dựng doanh nghiệp.
Cách thức thể hiện theo lối tư vấn, huấn luyện với thứ tự What? (cái gì?), Why? (tại sao), How (như thế nào?) chia nhỏ kiến thức từ tổng quan đến chia tiết nhờ đó chủ doanh nghiệp vừa có cái nhìn tổng quan, vừa dễ dàng nắm bắt kiến thức và thực hành theo từng bước một.
Chia sẻ về cuốn sách, anh Nguyễn Thành Công – CEO Công ty Cổ phần Y Dược Tâm Đức cho biết: “Tôi rất may mắn là một trong số những người đầu tiên được cầm và đọc cuốn sách mà thầy Trọng mới xuất bản đó là cuốn “Tự động hóa doanh nghiệp” - một cuốn sách mà thầy rất tâm huyết và bản thân tôi cực kỳ mong chờ nó. Khi nghe thông tin thầy ra cuốn sách này, tôi là người đầu tiên đặt mua, khi đọc cuốn sách của thầy, tôi thấy thầy hướng dẫn cụ thể hơn về sứ mệnh, tầm nhìn, văn hóa giá trị cốt lõi để làm sao cho chuẩn chỉnh nhất và đưa nó vào tiềm thức nhân viên của mình. Trong thời gian tới chắc chắn tôi sẽ áp dụng giúp công ty mình hoạt động một cách bài bản hơn, đầy đủ hơn”.
Hệ thống coaching của sách không chỉ thể hiện qua cách thức trình bày mà còn được thể hiện thông qua các tài liệu, biểu mẫu đi kèm, các case study, câu chuyện thực tế được chia sẻ. Nhờ vào các giá trị này, người đọc sẽ có thể biến kiến thức trong sách thành kiến thức của mình, tạo ra thành quả là các tài liệu, biểu mẫu dùng ngay cho doanh nghiệp và trở thành tài sản của doanh nghiệp.
Mô hình trưng bày tại lễ ra mắt sách “Tự động hóa doanh nghiệp” |
Một điểm đặc biệt khác của cuốn sách này đó là diễn đàn thảo luận nội dung sách. Trong quá trình đọc sách nếu có thắc mắc, băn khoăn, những nội dung chưa hiểu thấu, độc giả có thể trao đổi tại diễn đàn chung – nơi quy tụ tất cả các thành viên đọc sách và chính tác giả Hoàng Đình Trọng.
Với thiết kế như một bộ giải pháp tư vấn, huấn luyện về hệ thống doanh nghiệp, giúp chủ doanh nghiệp xây dựng hệ thống doanh nghiệp bài bản, tự động, không bị rơi vào tình trạng mất kiểm soát, đây sẽ là cuốn sách hay, giá trị trong tủ sách của các chủ doanh nghiệp Việt Nam.