Khởi đầu là doanh nghiệp khiêm tốn, chuyên sản xuất bột bắp từ năm 1954 và ra mắt sản phẩm đầu tiên Panda Corn Syrup vào năm 1956, URC hiện đã phát triển thành một trong những Cty sản xuất thực phẩm lớn nhất Philippines, có sự hiện diện rộng rãi trên khắp khu vực Đông Nam Á.
URC còn mở rộng kinh doanh sang khu vực châu Đại Dương thông qua việc mua lại Cty thực phẩm Griffin – Cty sản xuất thức ăn nhẹ (snack) lớn nhất New Zealand và Cty Snack Brands Australia – doanh nghiệp chế biến snack tẩm muối lớn thứ nhì nước Úc.
URC hiện kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, gồm sản xuất và phân phối snack, thức uống và tạp hóa. URC cũng hoạt động trong ngành sản xuất nguyên liệu thực phẩm (xay bột, xay và tinh chế đường), công nghiệp chế biến và có tham vọng tham gia vào ngành tái tạo năng lượng.
Trong những năm qua, URC đã xây dựng 3 thương hiệu thành công nổi bật ở khu vực Asean, gồm thức ăn nhẹ: Jack 'n Jill; thức uống: C2 và Cà phê Great Taste. Các sản phẩm này đã trở thành biểu tượng của sự vui tươi, thân thiện, thú vị và gắn bó thân thiết với người tiêu dùng.
Các thương hiệu cao cấp được hình thành từ việc mua lại Cty thực phẩm Griffin là bánh Nice & Natural, và các dòng sản phẩm snack Kettle, Thins, CC’s, Cheezels từ thương vụ với Snack Brands Australia.
Ông Jai Gamboa – Tổng Giám đốc URC Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. |
Cũng trong dịp này, URC đã đánh dấu năm thứ 13 có mặt tại Việt Nam. Được chính thức thành lập từ năm 2003, URC Việt Nam bắt đầu sản xuất sản phẩm đầu tiên là kẹo Dynamites, sau đó mở rộng sang mảng thức ăn nhẹ (snack) gồm Funbites và khoai tây sấy Jack & Jill, nước giải khát C2 (2006), bánh quy Cream-O, Magic (2007). Tính đến nay, URC đã xây dựng và đưa vào hoạt động 3 nhà máy tại Bình Dương, 1 tại Quảng Ngãi và 1 tại Hà Nội, tạo ra khoảng 1.600 việc làm cho người dân địa phương.
Dựa trên nền tảng là 4 giá trị cốt lõi: Quyết thắng, Năng động, Liêm chính và Can đảm, bí quyết thành công của URC gồm: xây dựng thương hiệu bền vững với nhiều dòng sản phẩm mang tính cải tiến cao, marketing hướng đến người dùng, xây dựng hệ thống quản lý chuỗi cung ứng và sản xuất đạt chuẩn quốc tế.
Tại buổi Lễ kỷ niệm URC 60 năm, được tổ chức tại riêng thị trường Việt Nam, ông Jai Gamboa – Tổng Giám đốc URC Việt Nam cho biết: “60 năm là một cột mốc đặc biệt của URC, với vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành thực phẩm và thức uống tại thị trường Asean.
Đây là thời điểm ý nghĩa và mang tính lịch sử để chúng tôi cùng nhìn lại những đóng góp to lớn của URC, không chỉ cho quê hương Philippines mà còn cho cả khu vực Asean, trong đó Việt Nam đóng vai trò vô cùng quan trọng. URC mong muốn luôn luôn tiếp tục các hoạt động hỗ trợ đời sống của người dân nơi đây. Đó chính là một phần của cam kết bền vững trong chiến lược kinh doanh lâu dài của URC tại Việt Nam.”
Nhân sự kiện đặc biệt có ý nghĩa này, URC cũng ra mắt logo Cty mới và bao bì mới cho tất cả các dòng sản phẩm. Logo là một biểu tượng hoàn toàn mới của URC, nâng tầm Cty thành một thương hiệu gần gũi, giá trị và hiện đại hơn, thỏa mãn người tiêu dùng với những thương hiệu có chất lượng hoàn hảo, chứng minh quyết tâm của URC không ngừng thay đổi và hoàn thiện để bắt nhịp sự năng động của nhiều thị trường.