Tính năng mới này giúp khách hàng chủ động thực hiện tra soát các giao dịch của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải đến quầy giao dịch hay gọi điện đến tổng đài của Vietcombank.
Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể theo dõi và cập nhật thông tin về tình trạng xử lý các yêu cầu tra soát đã gửi đến Ngân hàng. Hiện tại, mức phí Vietcombank áp dụng đối với dịch vụ tương tự như mức phí khách hàng phải trả khi thực hiện yêu cầu tra soát tại quầy giao dịch.
Với dịch vụ này, khách hàng có thể tra soát toàn bộ các giao dịch trích nợ từ tài khoản của khách hàng (chuyển tiền, thanh toán, nạp tiền, thanh toán online, thanh toán qua mã QR) trên các dịch vụ Ngân hàng điện tử bao gồm: VCB-Mobile Banking, VCB-iBanking, VCB-SMS Banking, VCBPAY.
Các loại yêu cầu tra soát bao gồm: điều chỉnh thông tin giao dịch; Hủy/hoàn trả giao dịch chuyển tiền cùng một số loại tra soát khác như yêu cầu hoàn trả; Yêu cầu gạch nợ cước; Yêu cầu điều chỉnh thông tin giao dịch…
Để thực hiện tra soát, khách hàng đăng nhập dịch vụ VCB-iBanking - Chọn mục “Hỗ trợ giao dịch” - Lựa chọn “Lập yêu cầu tra soát”;
Để theo dõi trạng thái xử lý tra soát: Khách hàng đăng nhập dịch vụ VCB-iBanking - Chọnmục “Hỗ trợ giao dịch” - Lựachọn “Tra cứu yêu cầu tra soát”.
Đại diện Vietcombank cho biết, tính năng tra soát trực tuyến chưa áp dụng cho các giao dịch trên kênh Mobile Bankplus; Các giao dịch thanh toán online qua thẻ; Giao dịch chuyển tiền nhanh qua thẻ.