Vietcombank đã nhận 3 giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”, “Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam” cho sản phẩm thẻ Vietcombank Visa Signature và “Ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam” trong khuôn khổ Giải thưởng Tài chính Bán lẻ năm 2020 do Tạp chí quốc tế The Asian Banker trao tặng.
Đây là lần đầu tiên một NHTM tại Việt Nam được vinh dự nhận đồng thời cả 3 giải thưởng quan trọng nhất năm về lĩnh vực ngân hàng bán lẻ của The Asian Banker - tổ chức đánh giá và xếp hạng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của Châu Á và thế giới.
Đại diện The Asian Banker đánh giá, Vietcombank dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ (NHBL) nhờ khả năng sinh lời mạnh mẽ. Cụ thể, mảng kinh doanh cho vay và tiền gửi cá nhân của Vietcombank trong năm 2019 lần lượt tăng trưởng vượt bậc với 32% và 13% so với năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,24%, thấp nhất thị trường.
Doanh thu từ lĩnh vực NHBL cũng mang lại cho Vietcombank 19.300 tỷ VNĐ - đây là mức doanh thu bán lẻ cao nhất mà các ngân hàng Việt Nam đạt được tới thời điểm hiện tại.
Đến cuối năm 2019, mảng ngân hàng bán lẻ đã đóng góp gần 60% số dư huy động vốn toàn hệ thống Vietcombank, hơn 50% dư nợ tín dụng và lần đầu tiên vượt lên mức đóng góp của mảng khách hàng tổ chức. Nhờ đó, năm qua, kinh doanh NHBL của Vietcombank đã mang lại hơn 30% tổng lợi nhuận của ngân hàng, góp phần quan trọng giúp Vietcombank tiếp tục giữ vị trí đứng đầu toàn hệ thống ngân hàng về quy mô lợi nhuận cùng nhiều chỉ số kinh doanh ấn tượng.
The Asian Banker cũng đánh giá cao thẻ Vietcombank Visa Signature khi xếp hạng đây là thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam. Theo đó, để có được vị trí này, Vietcombank Visa Signature đã có kết quả ấn tượng trong cả mảng phát hành và sử dụng thẻ. Giải thưởng “Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam” đã khẳng định dấu ấn của Vietcombank trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo mang đến những sản phẩm thẻ ưu việt cho khách hàng.
Ứng dụng Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam cũng đã thuộc về Vietcombank. Kể từ khi phát triển và cung cấp dịch vụ Mobile banking phiên bản ứng dụng (năm 2012) với thương hiệu VCB-Mobile B@nking, ứng dụng này được ví như một ngân hàng thu nhỏ trên điện thoại. Đến nay, VCB-Mobile B@nking tiếp tục là ứng dụng ngân hàng di động được yêu thích, tin dùng hàng đầu tại Việt Nam.
Đại diện Vietcombank cho biết, Vietcombank đang tiếp tục ưu tiên nguồn lực mọi mặt cho kênh ngân hàng di động nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2025 sẽ có trên 70% giao dịch bán lẻ được chuyển lên các kênh số hoá và là ngân hàng số tốt nhất Việt Nam.