VietJetAir nhận chứng chỉ nhà bảo dưỡng máy bay

Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam (CAAV) vừa chính thức cấp chứng nhận bảo dưỡng máy bay (AMO – Approved Maintenance Organization) cho VietJetAir, đánh dấu sự phát triển của hãng về vận hành và bảo dưỡng đội tàu bay mới và hiện đại A320.

Cục Hàng Không Dân Dụng Việt Nam (CAAV) vừa chính thức cấp chứng nhận bảo dưỡng máy bay (AMO – Approved Maintenance Organization) cho VietJetAir, đánh dấu sự phát triển của hãng về vận hành và bảo dưỡng đội tàu bay mới và hiện đại A320.

 

Với chứng chỉ AMO, từ nay VietJetAir có thể tự bảo dưỡng máy bay, chủ động trong thời gian và chất lượng bảo dưỡng, khai thác, do đó có thể giảm chi phí và nâng cao năng lực đảm bảo kỹ thuật, tầm vóc của hãng.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Để nhận được chứng chỉ AMO, VietJetAir đã trải qua 5 giai đoạn phê chuẩn theo quy chế hàng không Việt Nam về các yếu tố như năng lực của đội ngũ kỹ sư bảo dưỡng, dữ liệu và quy trình bảo dưỡng, vật tư và trang thiết bị kỹ thuật và cơ sở vật chất phục vụ công tác bảo dưỡng. Tôi hy vọng, với sự cộng nhận này, khâu bảo dưỡng và vận hành đội bay của VietJetAir sẽ chủ động hơn và hiệu quả hơn, mang lại nhiều hơn những chuyến bay an toàn, chất lượng và chi phí tiết kiệm cho người dân Việt Nam và khách du lịch quốc tế”.

Theo kết quả công bố tại Luân Đôn (Anh Quốc) trong khuôn khổ giải thưởng uy tín dành cho các hãng hàng không giá rẻ toàn cầu “Budgie$ & Travel Awards 2012” vừa qua, đường bay VietJetAir được công nhận nằm trong “Top 5 đường bay mới khai trương thành công nhất thế giới” năm 2012, cùng với các hãng hàng không hàng đầu như SpiceJet (Ấn Độ), EasyJet (Anh Quốc), Southwest (Mỹ) và AirAsia X (Malaysia).

Ngoài việc đã thổi làn gió mới thật trẻ trung, thân thiện vào ngành hàng không, với VietJetAir hành khách đã được tận hưởng chuyến bay an toàn, thoải mái, được phục vụ với thái độ thân thiện và vui vẻ. Đặc biệt, trên nhiều chuyến bay, hành khách còn được thưởng thức các chương trình độc đáo, thú vị.

VietJetAir hiện đang sử dụng dịch vụ kỹ thuật hàng đầu của  Công ty Dịch vụ kỹ thuật hàng không Singapore (SIAEC) và các đối tác toàn cầu khác để đáp ứng cho yêu cầu phát triển chất lượng, an toàn và hiện đại của hãng.

Hãng cũng nhận được sự đầu tư và hợp tác vững chắc với các tập đoàn quốc tế như nhà sản xuất máy bay Airbus – hỗ trợ quản lý kỹ thuật máy bay và đào tạo phi công với đội chuyên gia làm việc trực tiếp tại công ty và CyberSource (Hoa Kỳ) - nhà cung cấp dịch vụ an ninh thanh toán điện tử hàng đầu thế giới. Đây cũng là đối tác cung cấp dịch vụ bảo mật thanh toán điện tử toàn cầu của hãng.

Ông Desmond Lin – Giám đốc phát triển kinh doanh của VietJetAir cho biết: “Cùng với việc đầu tư đội tàu bay A320 mới, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất hiện nay, VietJetAir đã không ngừng nâng cao chất lượng công tác vận hành và bảo dưỡng tàu bay của hãng. Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi hiện nay đều được cấp phép bảo dưỡng tàu bay của Cục Hàng không, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm với các hãng hàng không uy tín trên thế giới. Đúng như phương châm của hãng là an toàn, vui vẻ, giá rẻ và đúng giờ, VietJetAir không những mang lại cho hành khách những trải nghiệm bay thú vị, chi phí tiết kiệm nhất mà còn quan trọng hơn là sự tuân thủ tuyệt đối về an toàn và giờ bay”.

T.L.

Đọc thêm