Vietnam Airlines đã “nâng tầm sao, vươn tầm cao”

(PLO) - Từ London (Anh), Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành hân hoan: “Tôi vinh dự đại diện cho Vietnam Airlines nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao từ SkyTrax. Đây là một bước tiến quan trọng để chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Ngày 12/7, Tổng Giám đốc Dương Trí Thành và tổ bay nhận chứng chỉ hãng hàng không 4 sao của SkyTrax
Ngày 12/7, Tổng Giám đốc Dương Trí Thành và tổ bay nhận chứng chỉ hãng hàng không 4 sao của SkyTrax

Ấn tượng dịch vụ hạng Thương gia

Hôm đầu tuần, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh SkyTrax trao chứng chỉ công nhận hãng Hàng không 4 sao. Chứng chỉ quan trọng này đã được ông Edward Plaisted – Giám đốc điều hành SkyTrax trao cho Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành tại sự kiện trao giải thưởng cho các Hãng hàng không thế giới thường niên diễn ra ở triển lãm hàng không quốc tế Farnborough 2016 (London, Anh).

Sau một quá trình đánh giá khách quan và chi tiết một cách tổng thể các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, SkyTrax đã quyết định trao chứng chỉ Hãng hàng không 4 sao cho Vietnam Airlines. Đây là một sự công nhận và khẳng định về những tiến bộ cũng như cố gắng không ngừng của Vietnam Airlines trong việc đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Theo đó, hãng quyết tâm giữ vững cam kết đảm bảo tất cả các dịch vụ trong chuỗi cung ứng sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Giám đốc điều hành SkyTrax - ông Edward Plaisted cho biết, việc được đứng vào hàng ngũ các hãng hàng không 4 sao là một phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. 

“Việc đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong một thời gian ngắn như vậy là thách thức không nhỏ nhưng họ đã thành công. Thành quả họ nhận được chính là ưu thế của việc sở hữu những sản phẩm chất lượng trên các đường bay dài trọng điểm. Chúng tôi ghi nhận những thay đổi và cải tiến của Vietnam Airlines - từ việc nâng cấp chất lượng dịch vụ hạng Thương gia cho tới triển khai các phương pháp đào tạo tiếp viên - tất cả sẽ giúp Vietnam Airlines củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao”, Giám đốc điều hành SkyTrax khẳng định.

Được biết, SkyTrax là tổ chức chuyên điều tra, nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu. SkyTrax quản lý hai chương trình khảo sát khách hàng thường niên liên quan đến các hãng hàng không và các sân bay trên thế giới. Đây đã trở thành những chương trình khảo sát toàn cầu, độc lập và đi đầu trong suốt 16 năm qua trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ các hãng hàng không và các sân bay. 

Theo đó, SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.

Ghế hạng Thương gia trên Boeing 787-9 của Vietnam Airlines có thể ngả thành giường phẳng
Ghế hạng Thương gia trên Boeing 787-9 của Vietnam Airlines có thể ngả thành giường phẳng

Ngang hàng với các hãng danh tiếng

Từ London, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành vui mừng thông báo: “Tôi rất vinh dự khi đại diện cho Vietnam Airlines nhận chứng chỉ công nhận hãng hàng không 4 sao từ tổ chức uy tín như SkyTrax. Đây là thành quả tuyệt vời mà toàn thể cán bộ nhân viên của Vietnam Airlines đã nỗ lực hết sức để đạt được và cũng là một bước tiến quan trọng để chúng tôi tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

Bắt đầu từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Hãng cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner, đổi mới hệ thống nhận diện thương hiệu và tập trung đào tạo, huấn luyện và đảm bảo nguồn lực phi công, tiếp viên và thợ kỹ thuật. Hệ thống phục vụ hành khách, thương mại điện tử và chương trình khách hàng thường xuyên cũng được đổi mới với nhiều tính năng ưu việt, thuận tiện cho khách hàng.

Với chứng chỉ vừa mới nhận được, Vietnam Airlines đã có tên trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Đây chính là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Đến thời điểm này, Vietnam Airlines đang khai thác 92 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày. Sáu năm trước (10/6/2010), Vietnam Airlines đã chính thức trở thành thành viên chính thức của Liên minh hàng không toàn cầu (SkyTeam) và cũng là đại diện đầu tiên của liên minh này tại khu vực Đông Nam Á.

Sao của SkyTrax có giá trị toàn cầu

“Giải thưởng hãng hàng không thế giới được SkyTrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên cho đến nay. Tiêu chí quan trọng của chương trình khảo sát là để cho khách hàng tự lựa chọn những hãng hàng không mà họ coi là tốt nhất, qua đó lựa chọn ra những thương hiệu đạt giải hành khách yêu thích. SkyTrax xếp hạng các hãng hàng không theo 5 mức, từ 1 sao cho tới mức cao nhất là 5 sao. Thang điểm của SkyTrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không”.

Đọc thêm