Viettel và MB ra mắt Dịch vụ BankPlus - Chuyển tiền tận nhà.

(PLO) - Ngày 23/12, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ra mắt Dịch vụ BankPlus - Chuyển tiền tận nhà.
Chỉ cần đến điểm giao dịch Viettel và MB trên toàn quốc hoặc bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động, khách hàng đã có thể chuyển tiền mặt đến bất cứ đâu, kể cả khi người nhận tiền không có tài khoản ngân hàng. Đặc biệt, khách hàng có thể chọn nhận tiền mặt tại nhà hoặc điểm giao dịch Viettel và MB trên toàn quốc. 
Với hàng chục nghìn nhân viên Viettel có mặt ở những nơi xa xôi nhất cùng hệ thống điểm giao dịch phân bổ tới tận cấp xã, dịch vụ được định hướng trở thành mạng lưới “ATM di động” đầu tiên tại Việt Nam. Cách làm khác biệt cùng với mạng lưới rộng khắp, dịch vụ này giúp cho khách hàng dù ở bất cứ nơi đâu cũng có thể dễ dàng chuyển tiền tới mọi vùng miền của đất nước.
Trước khi ra mắt chính thức, dịch vụ BankPlus - Chuyển tiền tận nhà đã được cung cấp thử nghiệm trong một thời gian dài để chính khách hàng kiểm chứng tính khả dụng và độ an toàn. Chỉ tính từ tháng 6/2014 đến nay, đã có hơn 100.000 giao dịch chuyển tiền mặt bằng dịch vụ BankPlus được thực hiện nhanh chóng và an toàn. 
Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chia sẻ, đưa công nghệ thông tin và viễn thông vào mọi ngõ ngách cuộc sống là một chiến lược xuyên suốt của Viettel. Trong đó việc liên kết với các ngân hàng phát triển các dịch vụ thanh toán trên nền tảng viễn thông là một bước đi quan trọng đã được Viettel triển khai từ rất sớm. Đến nay, Viettel đã liên kết với 16 ngân hàng để cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua di động BankPlus và đã xây dựng được cộng đồng sử dụng dịch vụ lên tới hơn 3 triệu người.
“Ý tưởng xây dựng một mạng lưới “ATM di động” đầu tiên ở Việt Nam được hình thành bắt nguồn từ chính nhu cầu của người dân và những thế mạnh mà Viettel và MB đang có. Việc chính thức ra mắt dịch vụ BankPlus- Chuyển tiền tận nhà sẽ giải quyết được nhu cầu bức thiết của người dân và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho đồng bào vùng sâu, vùng xa”, ông Hoàng Sơn nhấn mạnh.
Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần MB cho biết: “Viettel là cổ đông lớn của MB, đồng thời cũng là đối tác chiến lược trong việc liên kết phát triển sản phẩm ngân hàng trên nền tảng viễn thông. Thời gian qua MB và Viettel đã có những phối hợp rất chặt chẽ, chia sẻ thế mạnh để cùng phát triển. Nhiều giải pháp dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao đã được hai bên phối hợp triển khai như: dịch vụ Bankplus, thẻ Bankplus Mastercard, Bankplus CA… và giờ đây là Dịch vụ Bankplus Chuyển tiền tận nhà, đánh một dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác hướng tới khách hàng giữa hai bên, mang lại tiện ích vượt trội trong giao dịch ngân hàng cho khách hàng”.
Đánh giá cao Dich vụ BankPlus- Chuyển tiền tận nhà do Viettel và MB phối hợp triển khai, ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho rằng đây là một bước đi quan trọng, giúp giải quyết được những khó khăn bấy lâu nay của người dân trong việc chuyển và nhận tiền mặt, giúp lấp đầy những khoảng trống mà hệ thống các điểm giao dịch ngân hàng chưa thể vươn tới.
Quy trình chuyển tiền
- Những khách hàng đã có tài khoản Bankplus MB, Bankplus S thực hiện thao tác chuyển tiền trên điện thoại di động. Hệ thống sẽ gửi mã nhận tiền về điện thoại người gửi tiền.
- Những khách hàng không có tài khoản ngân hàng thực hiện chuyển tiền mặt thông qua các điểm giao dịch của Viettel hoặc thông qua cộng tác viên Viettel.
- Người nhận sử dụng Giấy tờ tùy thân và Mã nhận tiền bí mật để nhận tiền mặt tại quầy giao dịch gần nhất hoặc cộng tác viên Viettel giao tiền tận nhà.
Thông tin chi tiết về dịch vụ:
- Về phía Viettel: Truy cập Webiste: www.vietteltelecom.vn, tới các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc hoặc liên hệ tổng đài 19008099 (miễn phí) để được hỗ trợ trực tiếp.
- Về phía MB: Các điểm giao dịch của MB hoặc Trung tâm tư vấn 247 theo các số điện thoại: 1900 545426 (Miễn phí); (+84) 3767 4050.

Đọc thêm